DW News cho biết, báo chí địa phương hôm nay lần đầu tiên đăng tin về vụ rơi máy bay chiến đấu ở Tân Cương, Trung Quốc.

Một chiếc J-11B của Trung Quốc

Theo đó, hôm 7/11/2017, chiếc tiêm kích đa năng J-11B do phi công Hoàng Bằng, 30 tuổi, điều khiển đã bị rơi khi đang huấn luyện. Hoàng Bằng không kịp nhảy dù đã tử nạn. Vụ việc chỉ được biết đến khi các trang mạng đưa tin và hình ảnh thi thể viên phi công được đưa về mai táng tại quê nhà ở Thường Đức, tỉnh Hồ Nam.

Phi công Hoàng Bằng

J-11B là loại máy bay được Công ty hàng không Thẩm Dương phỏng chế theo mẫu Su-27SK của Liên Xô được mua từ Nga, với những thay đổi về hệ thống khống chế hỏa lực, khoang lái sử dụng kính cường lực nội địa và lắp động cơ Thái Hàng WS-10 của Trung Quốc. Đây là loại máy bay chiến đấu thế hệ 4 hạng nặng đã được trang bị khá nhiều và được coi là lực lượng chủ yếu đảm đương nhiệm vụ tác chiến tầm xa của không quân Trung Quốc.

Ngô Tuyết

Máy bay đâm nhau trên bầu trời Anh

Máy bay đâm nhau trên bầu trời Anh

Một số người được cho là đã chết sau khi một máy bay nhỏ và một trực thăng đâm nhau trên bầu trời Buckinghamshire, Anh trưa 17/11 giờ địa phương.

Máy bay ma bí ẩn xuất hiện ở Mỹ

Máy bay ma bí ẩn xuất hiện ở Mỹ

Một máy bay chưa ai nhận diện được, bị phát hiện chao lượn trên bầu trời Oregon - Mỹ, khiến các nhân viên kiểm soát không lưu hoảng loạn.

Máy bay bị sét đánh ngay sau khi cất cánh

Máy bay bị sét đánh ngay sau khi cất cánh

Một máy bay chở khách của hãng hàng không KLM đã bị sét đánh không lâu sau khi cất cánh tại sân bay Schipol của thủ đô Amsterdam, Hà Lan.

Máy bay Nga gặp nạn, một em nhỏ sống sót

Máy bay Nga gặp nạn, một em nhỏ sống sót

Một máy bay chở khách loại nhỏ vừa gặp nạn tại vùng viễn đông của Nga khi đang chuẩn bị hạ cánh xuống một sân bay địa phương, Interfax đưa tin.

Video nữ tiếp viên hàng không rơi khỏi máy bay

Video nữ tiếp viên hàng không rơi khỏi máy bay

Một tiếp viên hàng không đã bị thương sau khi ngã khỏi chiếc Boeing 737 tại một sân bay ở miền trung Trung Quốc