Một máy bay tiêm kích F-16 của Mỹ đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh sáng ngày 20/2 ở miền bắc Nhật Bản.


Hãng thông tấn Nga RT dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera tại một cuộc họp báo cho biết, lửa bốc cháy từ động cơ sau khi máy bay cất cánh từ căn cứ không quân Misawa thuộc tỉnh Aomori lúc khoảng 8 rưỡi sáng.
{keywords}
Chiến cơ F-16 của Không lực Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Theo truyền thông địa phương, phi công buộc phải thả hai thùng nhiên liệu xuống Hồ Ogawara để có thể quay về căn cứ an toàn ít phút sau đó. Một ngư dân địa phương nói với hãng tin Kyodo News rằng, có 4-5 tàu rải rác ở khu vực một trong hai thùng nhiên liệu rơi xuống.

Không có thông tin về thương vong liên quan đến vụ việc. Các quan chức Nhật đã liên lạc với quân đội Mỹ để yêu cầu giải thích.

Trong quá khứ đã có nhiều tai nạn xảy ra liên quan đến máy bay và lực lượng quân sự Mỹ đóng tại Nhật Bản. Một thống kê mới của Bộ Quốc phòng Nhật cho thấy có tới 25 trực thăng Mỹ và máy bay quân sự từng bị một kiểu lỗi kỹ thuật nào đó dẫn đến phải hạ cánh khẩn trong năm 2017.

Sang đầu năm 2018 tình hình cũng không khá hơn. Riêng tháng 1, hai trực thăng quân sự Mỹ đã phải hạ cánh khẩn ở Okinawa trong vòng 3 ngày.

Thanh Hảo

Máy bay hạ cánh khẩn vì nguyên nhân 'có một không hai'

Máy bay hạ cánh khẩn vì nguyên nhân 'có một không hai'

Một phi công buộc phải cho máy bay hạ cánh khẩn cấp sau khi ẩu đả nổ ra vì một hành khách liên tục "xì hơi".

Xả súng tại Nga, 5 phụ nữ thiệt mạng

Xả súng tại Nga, 5 phụ nữ thiệt mạng

Ngày 18/2, một vụ xả súng đã xảy ra tại một nhà thờ Thiên Chúa giáo ở CH Dagestan thuộc Nga khiến 5 phụ nữ thiệt mạng và ít nhất 5 người khác bị thương.

Rơi máy bay ở Iran, 66 người thiệt mạng

Rơi máy bay ở Iran, 66 người thiệt mạng

Một máy bay của hãng hàng không Iran Aseman đã rơi xuống gần thành phố Semirom, tỉnh Isfahan, khiến toàn bộ 66 người trên khoang thiệt mạng.

Tết không nghỉ của chú chó nghiệp vụ

Tết không nghỉ của chú chó nghiệp vụ

Mùa di chuyển dịp Tết Nguyên Đán cũng chính là thời gian bận rộn nhất trong năm của chú chó nghiệp vụ "Long Ya".

Dự đoán nổi bật của nhà tiên tri mù Vanga về năm 2018

Dự đoán nổi bật của nhà tiên tri mù Vanga về năm 2018

Một trong hai dự đoán trong năm tới của bà là sự khởi sắc của nền kinh tế Trung Quốc. Nhà tiên tri này dự đoán Trung Quốc sẽ trở thành “siêu cường” tiếp theo của thế giới – thậm chí còn vượt Mỹ.