Cả Nga và Mỹ đều điều máy báy ném bom hạt nhân tới gần Triều Tiên giữa lúc căng thẳng liên quan đến chương trình phát triển vũ khí của Bình Nhưỡng gia tăng.

Theo báo The Sun, cuối tuần qua, phía Mỹ đã cử một máy bay ném bom tàng hình B-2 xuất kích từ Căn cứ Không quân Whiteman ở Missouri tới thực hiện nhiệm vụ ở Thái Bình Dương.

{keywords}
Máy bay ném bom chiến lược B-2 của Mỹ. (Ảnh: The Sun)

Ngày 1/11, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận các chiến cơ Nhật và Mỹ đã hộ tống máy bay ném bom chiến lược Tupolev-95MS của Nga trong các chuyến bay qua Biển Nhật Bản và Thái Bình Dương.

"Hai máy bay ném bom chiến lược Tupolev-95MS của Không lực Nga đã thực hiện các chuyến bay thường kỳ phía trên hải phận quốc tế ở Biển Nhật Bản và phía tây Thái Bình Dương. Ở một số phần nhất định của hành trình, các tổ lái của Tupolev-95MS đã được tháp tùng bởi một cặp chiến cơ F-18 (của Không lực Mỹ) cùng các chiến cơ F-15, F-4 và F-2A (của Không lực Nhật).

{keywords}
Máy bay ném bom chiến lược Tupolev-95MS của Nga. (Ảnh: Reuters)

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis khi tới thăm Hàn Quốc đã lên tiếng cảnh báo về mối đe dọa tấn công tên lửa hạt nhân từ Triều Tiên. Ông khẳng định sự hợp tác quân sự Mỹ - Hàn đang ở mức "khẩn thiết mới" và tuyên bố bất kỳ việc sử dụng vũ khí hạt nhân nào của Triều Tiên sẽ bị đáp trả bằng một phản ứng quân sự rộng lớn.

Cùng ngày 1/11, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi thư tới lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bày tỏ hy vọng hai nước phát triển quan hệ ổn định.

Hãng thông tấn KCNA trích dẫn thư của Chủ tịch Tập: "Tôi mong muốn trong tình hình mới, phía Trung Quốc sẽ cùng thực hiện các nỗ lực với phía Triều Tiên để thúc đẩy quan hệ giữa hai đảng và hai nước tới sự phát triển ổn định và vững chắc lâu dài".

{keywords}
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Ảnh: Reuters)

Nhà lãnh đạo Trung Quốc nhấn mạnh thêm rằng hai bên sẽ có "đóng góp tích cực vào việc bảo vệ hòa bình và ổn định cùng sự thịnh vượng chung của khu vực".

Tuần trước, ông Kim Jong Un đã gửi thư chúc mừng Chủ tịch Tập Cận Bình được bầu lại làm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Thanh Hảo

Thế giới 24h: Thực hư thảm họa thương vong lớn ở Triều Tiên

Thế giới 24h: Thực hư thảm họa thương vong lớn ở Triều Tiên

Hơn 200 người được cho là đã chết khi một đường hầm nằm tại bãi thử hạt nhân của Triều Tiên sập xuống, kênh truyền hình Nhật Asahi đưa tin.

Báo Nhật, Hàn đưa tin sập hầm bãi thử hạt nhân Triều Tiên, thương vong lớn

Báo Nhật, Hàn đưa tin sập hầm bãi thử hạt nhân Triều Tiên, thương vong lớn

Một đường hầm đang xây dựng tại bãi thử hạt nhân Triều Tiên đã bị sập và khoảng 200 công nhân có thể đã thiệt mạng.

Triều Tiên tung video nông trường triệu đô xua tan tin đồn đói kém

Triều Tiên tung video nông trường triệu đô xua tan tin đồn đói kém

Triều Tiên vừa tung ra video lễ mừng ngày khánh thành nông trường chăn nuôi triệu đô, đập tan những thông tin về sự thiếu thốn lương thực của đất nước.

Triều Tiên tuyên bố phóng thêm nhiều vệ tinh

Triều Tiên tuyên bố phóng thêm nhiều vệ tinh

Triều Tiên hôm 30/10 tuyên bố sẽ phóng thêm nhiều vệ tinh, giống như bất cứ quốc gia có chủ quyền nào có quyền phát triển một chương trình không gian

Cuộc sống bí ẩn của phái bộ Triều Tiên tại LHQ

Cuộc sống bí ẩn của phái bộ Triều Tiên tại LHQ

Các nhà ngoại giao thuộc phái bộ Triều Tiên ở Liên Hợp Quốc có đời sống vô cùng khép kín và bí ẩn.