Theo Daily Mail, tổng số 194 thành viên đội y tế đầu tiên của Phúc Kiến đã trở về thành phố quê hương ở phía nam Trung Quốc, sau một thời gian làm việc cùng các đội ngũ y bác sĩ khác ở nơi khởi phát dịch Covid-19.

Đội ngũ y bác sĩ trên hôm 6/4 đã kết thúc 14 ngày cách ly bắt đầu từ hôm 22/3 và được gặp lại gia đình lần đầu tiên kể từ khi rời nhà vào ngày 11/2.

Các nhân viên y tế từ khắp mọi nơi ở Trung Quốc đã dần dần rời Hồ Bắc khi Vũ Hán chuẩn bị dỡ bỏ phong toả vào ngày mai (8/4).

Một đoạn video cảm động ghi lại cảnh chồng con của các bác sỹ, y tá cầm hoa tới đón vợ, mẹ và những giọt nước mắt rơi lúc đoàn tụ.

“Tôi cảm thấy như tôi đang trong ngày cưới và thấy cô dâu của tôi một lần nữa”, Qian Xiaohang, chồng một y tá nói với báo chí địa phương. “Đêm qua, tôi không thể ngủ được. Nó giống như đêm trước ngày cưới. Rất phấn khích”.

Một đoạn video khác ghi lại cảnh một bác sỹ gặp lại con trai lần đầu sau 55 ngày xa cách. Khi gặp mặt, nam bác sĩ phải kiềm chế không ôm con trai 5 tuổi do bị cách ly 14 ngày.

Các quan chức Trung Quốc cho biết, nước này hầu như đã kiểm soát được dịch và đang dần trở lại bình thường.

Hoài Linh