{keywords}
Du khách tới Anh được trả tiền để bớt thời gian cách ly. Ảnh: Daily Mail

Theo Daily Mail, từ 15/12, chương trình “xét nghiệm để giải thoát” sẽ cho phép những người tới từ các khu vực có nguy cơ cao được làm xét nghiệm virus corona cá nhân sau thời gian tự cách ly 5 ngày.

Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, họ sẽ được tự do tiếp tục cuộc sống bình thường của mình sớm hơn một tuần sao với 14 ngày như hiện thời.

Những người này sẽ sẽ phải trả tiền xét nghiệm cho một công ty y tế tư nhân được chính phủ đã phê duyệt nhằm giảm sức ép lên nguồn lực của Dịch vụ y tế quốc gia Vương quốc Anh (NHS).

Phí xét nghiệm có giá ban đầu vào khoảng 65-120 bảng với mỗi khách. Điều này đồng nghĩa với việc một gia đình 4 người sẽ phải trả 480 bảng để làm xét nghiệm sau kỳ nghỉ của họ. Tuy nhiên, phí này dự kiến sẽ giảm đáng kể khi số lượng các bộ xét nghiệm được sản xuất nhiều hơn vào năm tới, có thể chỉ ở mức 5 bảng.

Các chuyên gia du lịch hy vọng, chương trình mới này sẽ khiến lượng đặt phòng trong mùa Giáng sinh tăng vọt. Chương trình này sẽ áp dụng cho những du khách tới Anh từ tất cả các quốc gia nằm trong danh sách “đỏ” của chính phủ Anh, vốn yêu cầu những người đến Anh phải tự cách ly trong 14 ngày.

Hoài Linh

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.