Kyodo dẫn nguồn tin điều tra cho biết, nghi can đã sử dụng tài khoản Twitter "hangingpro" để tiếp cận với các "con mồi" của mình.

Takahiro Shiraishi (27 tuổi) được tin là đã lập tài khoản này vào tháng 9, với dòng mô tả rằng anh ta muốn "truyền kiến thức về treo cổ và muốn giúp đỡ những người đang thực sự đau khổ".

{keywords}
Ảnh chụp màn hình tài khoản Twitter của Shiraishi. (Ảnh: Kyodo)

Với nickname "hangingpro", Shiraishi đã gửi tin nhắn tới những phụ nữ nói không thiết sống trên Twitter, với những thông điệp như "hãy chết cùng nhau", các nguồn tin cho hay.

Ngày 6/10, "hangingpro" viết: "Thật không tốt để thông báo cho bạn bè, người thân và các trang mạng xã hội rằng bạn sắp chết trước khi tự sát".

Cảnh sát tin rằng, nam thanh niên 27 tuổi này đã dùng Twitter để mời những người muốn tự vẫn tới nhà riêng của mình ở Zama, tỉnh Kanagawa, rồi ra tay sát hại họ.

Các nhà điều tra phát hiện Shiraishi sử dụng hàng loạt tài khoản Twitter để liên lạc với các nạn nhân.

Các nguồn tin cũng cho biết, những vật dụng cá nhân của các nạn nhân như quần áo, điện thoại di động đã được tìm thấy trong căn hộ của nghi phạm.

Shiraishi khai đã "vứt bỏ một số bộ phận sau khi phân xác các nạn nhân trong nhà vệ sinh". Một cư dân gần đó nói thường thấy nghi phạm ném những túi nhựa vào thùng rác trong khu vực.

Chín nạn nhân được tin là gồm một người đàn ông khoảng 20 tuổi và 8 phụ nữ.

Shiraishi nói với cảnh sát rằng, trong số những người bị y giết hại, có 4 người khoảng 17 tuổi, 4 người khoảng 20 tuổi và một người gần 30 tuổi. Y không biết tên, tuổi thật của các nạn nhân.

Sầm Hoa

Lời khai rợn người của 'sát thủ máu lạnh' Nhật

Lời khai rợn người của 'sát thủ máu lạnh' Nhật

Sát thủ Takahiro Shiraishi (27 tuổi) thừa nhận nạn nhân đầu tiên của y là một người đàn ông đang đi tìm bạn gái mất tích vào cuối tháng 8.

Toàn cảnh căn hộ giấu 9 thi thể của 'sát nhân máu lạnh' ở Nhật

Toàn cảnh căn hộ giấu 9 thi thể của 'sát nhân máu lạnh' ở Nhật

Một nam giới Nhật đã bị cảnh sát bắt sau khi 9 thi thể đã bị chia nhỏ thành từng phần được tìm thấy trong căn hộ của người này ở Zama, tỉnh Kanagawa.

Lời khai rùng rợn của kẻ giấu loạt xác chết ở Nhật

Lời khai rùng rợn của kẻ giấu loạt xác chết ở Nhật

Người đàn ông bị bắt hôm 31/10 sau khi 9 thi thể được tìm thấy bên trong căn hộ của y ở ngoại ô Tokyo (Nhật Bản) cho biết y đã giết các nạn nhân ngay trong lần gặp đầu tiên.

Báo Nhật, Hàn đưa tin sập hầm bãi thử hạt nhân Triều Tiên, thương vong lớn

Báo Nhật, Hàn đưa tin sập hầm bãi thử hạt nhân Triều Tiên, thương vong lớn

Một đường hầm đang xây dựng tại bãi thử hạt nhân Triều Tiên đã bị sập và khoảng 200 công nhân có thể đã thiệt mạng.

Phát hiện một loạt xác chết trong căn hộ ở Nhật

Phát hiện một loạt xác chết trong căn hộ ở Nhật

Cảnh sát đã bắt một người đàn ông khoảng 20 tuổi tại Zama, tỉnh Kanagawa sau khi phát hiện có tới 9 thi thể được cất giấu trong căn hộ của anh ta