Hai trong số các con tàu uy lực nhất của Mỹ và Anh đã gặp nhau hôm 8/8 trong thời gian nghỉ thử nghiệm và huấn luyện trên biển.

Tàu HMS Queen Elizabeth trị giá 4,6 tỷ USD của Anh đã gặp hàng không mẫu hạm Mỹ USS George H.W. Bush ở ngoài khơi bờ biển Scotland khi đang trên đường tới cảng mới ở Portsmouth.

Con tàu khủng của Anh này đã dành cả mùa hè để thực hiện các thử nghiệm đầu tiên trên biển ở Bắc Hải, trong khi tàu Mỹ đang ở Vịnh Ba Tư để hỗ trợ quân lính chiến đấu chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) trên thực địa.

Queen Elizabeth hiện đang ở lãnh hải của Anh để tham gia cuộc huấn luyện Chiến binh Saxon, sự kiện bắt đầu từ 1/8 có sự tham gia của 60 thành viên thuộc Hải quân và Thủy quân Lục chiến Hoàng gia Anh.

Dưới đây là hình ảnh cặp tàu khủng của Anh - Mỹ sánh đôi bên nhau:

{keywords}

Tàu Anh HMS Queen Elizabeth (màu sáng hơn) bên cạnh tàu Mỹ USS George H.W. Bush. (Ảnh: Reuters)

{keywords}

Tàu Anh (trái) và tàu Mỹ. (Ảnh: HMS Queen Elizabeth/Twitter)

{keywords}

Từ trái qua: Tàu tuần dương Mỹ USS Philippine Sea, hàng không mẫu hạm USS George H.W. Bush, tàu Anh HMS Queen Elizabeth và tàu khu trục Anh HMS Westminster. (Ảnh: HMS Queen Elizabeth/Twitter)

{keywords}

USS George H.W. Bush, con tàu to thứ hai tính từ bên trái, và HMS Queen Elizabeth ngay bên phải. (Ảnh: HMS Queen Elizabeth/Twitter)

Thanh Hảo