Daily Mail trích nguồn tin từ chính quyền thành phố Hoàng Cương, nơi nằm gần ổ dịch bệnh Vũ Hán cho biết, đợt bệnh nhân nhiễm virus corona đầu tiên đã được chuyển tới Trung tâm Y tế Đại Biệt Sơn, bệnh viện chuyên điều trị dịch corona vào lúc 10h30 ngày 28/1 (giờ địa phương).

Trước đó vào hôm 24/1, chính quyền địa phương đã ra lệnh cải tạo một tòa nhà bỏ không, vốn là một nhánh thuộc Bệnh viện Trung ương Hoàng Cương trở thành bệnh điều trị virus corona. Công việc cải tạo bắt đầu từ hôm 25/1, và tới ngày 28/1 tất cả những giường bệnh, hệ thống điện, nước cũng như Internet đã được hơn 500 công nhân và tình nguyện viên lắp đặt hoàn chỉnh.

Giới chức thành phố Hoàng Cương cho biết, dự án Trung tâm Y tế Đại Biệt Sơn điều trị corona đã hoàn thành chỉ trong 48 tiếng đồng hồ nhờ sự chung tay của các công ty xây dựng, các công ty tiện ích và lực lượng cảnh sát bán quân sự.

Nằm cách trung tâm ổ dịch corona Vũ Hán 75km về phía tây nam, thành phố Hoàng Cương có dân số 7,5 triệu dân, và là một trong những thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ dịch virus corona. Thành phố này cũng đã bị cách ly vào hôm 23/1, cùng ngày với thành phố Vũ Hán. Tính tới tối 28/1, thành phố này đã có 4 người tử vong và 213 người bị nhiễm virus corona.

{keywords}
Trung tâm y tế Đại Biệt Sơn, nơi điều trị virus corona. Ảnh: matters.news
{keywords}
Giường bệnh đang được chuyển vào các phòng. Ảnh: matters.news
{keywords}
Công nhân và tình nguyện viên đã dành 2 ngày để hoàn thiện bệnh viện. Ảnh: Chính quyền Hoàng Cương
{keywords}
Các công nhân và tình nguyện viên tham gia việc cải tạo. Ảnh: Chính quyền Hoàng Cương
{keywords}
Công nhân đang lắp hệ thống điện trong bệnh viện. Ảnh: Chính quyền Hoàng Cương
{keywords}
Các công nhân đang lắp đặt hệ thống cáp trong bệnh viện. Ảnh: Sina
{keywords}
Các công nhân đang lắp đặt hệ thống cap trong bệnh viện. Ảnh: Sina

Tuấn Trần