Alexander Komarov, 37 tuổi, đã phóng hỏa đốt tòa nhà vào tối 21/10 sau khi con trai hắn nói bị một cậu bé khác sống trong khu nhà lấy trộm 70 Rúp (khoảng 25.000 đồng), cơ quan chức năng địa phương cho biết. Tòa nhà được xây một phần bằng gỗ.

{keywords}
Nơi xảy ra hỏa hoạn

Truyền thông địa phương đưa tin, Komarov đã say xỉn và mất kiểm soát khi phóng hỏa. Gia đình của cậu bé bị cáo buộc ăn trộm số tiền (nhưng không nhận) đã nhảy từ trên cửa sổ xuống đất thoát thân.

{keywords}
Hiện trường đám cháy

Tuy nhiên, hai gia đình khác sống ở tầng trên đã bị mắc kẹt. Anastasia Kurkina (23 tuổi) và các con Milana (6 tuổi), Alina (3 tuổi) và Evgenia (18 tháng tuổi) đều thiệt mạng trong đám cháy.

{keywords}
Hai chị em gái Milana và Alina Kurkina

Kurkina đã bảo chồng Igor Vanyushev, 35 tuổi, nhảy xuống trước. Sau đó cô sẽ thả bọn trẻ xuống cho chồng đón. “Nhưng cô ấy đã chết ngạt cùng ba cô con gái”, một người thân cho biết. 

{keywords}
Anastasia Kurkina và ba con gái đã thiệt mạng

Chú của Vanyushev, ông Vladimir Urbakh, cũng đã thiệt mạng trong đám cháy. Trong khi hai đứa con của cô Anastasia Lendinyova ở tầng trên bị ngọn lửa nuốt trọn.

{keywords}
Anastasia Lendinyova đã sống sót, nhưng hai bé Polina và Sergey đã không may mắn

Tổng cộng 25 người, trong đó có 3 trẻ nhỏ, đã được sơ tán khỏi tòa nhà.

Công tố viên bang Dimitry Dyachkov cho biết, Komarov đã tự thú nhưng “rất thờ ơ trước những mạng sống đã bị cướp đi”.

Hình ảnh Alexander Komarov bị bắt giữ và hiện trường vụ hỏa hoạn

Trong đoạn video tự thú hành vi phóng hỏa, hắn nói: “Tôi cầm lấy bật lửa… và đi tới đó. Tôi đã rất say”. Komarov hiện đã bị bắt giữ và đang đối mặt với mức án tối đa tù chung thân.

{keywords}
Người dân địa phương đặt hoa và thú bông để tưởng niệm các nạn nhân tử vong trong vụ hỏa hoạn

Anh Thư