Thông thường, tại các các cộng đồng đa thê đàn ông có thể chọn bất cứ người phụ nữ nào họ muốn. Tuy nhiên, ở cộng đồng đa thê Arizona - Mỹ, mọi chuyện khác hẳn, ở đây phụ nữ được chọn chồng.

Centennial Park, một cô bé có thể nhắm sẵn chồng từ khi còn hôi sữa

Connie, 31 tuổi ở Centennial Park, một cộng đồng đa thê ở Arizona nói, cô đã nhắm được chồng tương lai khi mới 12 tuổi. "Khi còn nhỏ tôi đã được dạy rằng chúng tôi nên xin Chúa trời chỉ dẫn cho chúng tôi người mà chúng tôi sẽ kết hôn. Do đó, tôi bắt đầu cầu nguyện khi còn khá ít tuổi rằng tôi sẽ gặp anh ấy.

Đó là lúc tôi học lớp 6, học môn toán. Tất cả bất ngờ, suy nghĩ đó ập tới. Đây là câu trả lời cho những gì bạn hỏi suốt bao lâu. Và tôi tự nhủ: Chúa ơi thật không? Thật ngại quá, Thầy dạy toán sao?".

Dù phải chờ đợi nhiều năm cho tới lúc Connie thú nhận với gia đình, thì có một sự thật rằng việc Michael là thầy giáo toán không phải là một trở ngại đối với Connie. Ngoài ra, việc Michael đã kết hôn với Rose cũng không phải là một chuyện lớn.

Nếu các dấu hiệu về người chồng tương lai không rõ ràng lắm, một  cô gái có thể xin chỉ dẫn từ các lãnh đạo tinh thần của cộng đồng để họ gợi ý cho cô một người chồng.

Connie chờ đợi tới năm 19 tuổi rồi mới nói với cha và các lãnh đạo tinh thần của Centennial Park rằng, cô tin là Michael, 42 tuổi sẽ là chồng cô. Ba tuần sau, Michael và Connie kết hôn, hiện giờ họ đã có 6 con.

Người vợ đầu Rose, chọn Michael cách đây 19 năm, hiện cũng có 8 đứa con. Rose được nuôi dạy trong một không khí đa thê và cô là 1 trong số 67 anh em của 10 bà mẹ. "Tôi cho rằng tôi là người thứ 49'.

Rose nói, cô hạnh phút sau 7 năm chung sống hòa thuận với Connie. "Chăm lo cho các nhu cầu của một người đàn ông...Tôi thích làm việc đó".

"Ban đầu, mọi việc ổn. Sau một thời gian, mối quan hệ đó căng thẳng vì chúng tôi đều phải học cách cư xử, học cách sống chung..Chúng tôi đang trên đường trở thành những người bạn tốt thật sự", Connie nói.

Trong khi Connie và Rose cố thu hẹp sự khác biệt thì với Teresa, vợ ba của Michael, bà mẹ của 1 con,  coiviệc hòa hợp là rất khó. Hiện, Teresa đã rời nhà sau khi sống chung với đại gia đình trong vài tháng.

"Mỗi khi một người mới gia nhập, cho dù đó là một đứa trẻ hay môt người phụ nữ mới, nó làm thay đổi gia đình", Teresa giải thích. Có những cuộc cãi vã thực sự rất vặt vãnh.

Một đêm, chiến tranh đã nổ ra khi Teresa dùng bánh mỳ mà Connie mua để làm sandwich.

Teresa kể: "Tôi tới chỗ Michael và nói: Anh thấy đấy, e có rất nhiều khúc mắc, đặc biệt là với Connie. Và cách anh ấy nhận biết - việc tôi cư xử với Connie, là không hợp lý. Điều đó càng làm đậm thêm suy nghĩ trong tôi. Đó thực sự không phải là cách giải quyết vấn đề. Dĩ nhiên, tôi có những lựa chọn. Tôi chọn không sống chung với gia đình nữa".

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)