Các nhân viên y tế ở bệnh viện Walter Reed đã không nhận được thông báo tới toàn thể nhân viên về chuyến thăm của Tổng thống trước khi ông có mặt tại bệnh viện – nguồn tin này cho biết.

Thông thường, các nhân viên y tế của bệnh viện sẽ nhận được một thông báo chung về một chuyến thăm "VIP" đến cơ sở y tế của bệnh viện này, trước mỗi lần Tổng thống ghé đến. Họ sẽ được thông báo về việc đóng cửa một số khu vực trong cơ sở. Tuy nhiên, việc này đã không xảy ra vào hôm 16/11, cho thấy rằng đây không phải là một chuyến thăm khám định kỳ, mà thay vào đó đã được lên lịch vào phút chót.

{keywords}
Chuyến thăm bệnh viện đột xuất đã làm dấy lên những nghi ngờ về tình hình sức khỏe của ông Trump

Nguồn tin cho biết có thể một nhóm nhỏ các bác sĩ trực tiếp liên quan đến quy trình khám của ông Trump đã được thông báo trước khi ông đến bệnh viện. Song, người này khẳng định rằng thông thường khi Tổng thống đến khám định kỳ, toàn thể nhân viên bệnh viện sẽ được báo tin.

Hai lần khám sức khỏe định kỳ gần nhất của ông Trump đều được Nhà Trắng thông báo trước và được ghi chú trong lịch trình công khai của ông, song một nguồn tin thân cận khác nói với CNN rằng chuyến thăm không được thông báo trước của Tổng thống thậm chí còn không xuất hiện trên lịch trình nội bộ của ông vào sáng 16/11.

Trả lời yêu cầu bình luận về vụ việc, thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham khẳng định ông Trump vẫn khỏe và đây là một cuộc kiểm tra sức khỏe định kỳ. Tuy nhiên, cô Grisham không phản hồi trước câu hỏi tại sao ông không thực hiện quy trình kiểm tra toàn bộ – thường kéo dài khoảng 4 tiếng đồng hồ. Cô cho biết ông đã chỉ "khám và xét nghiệm nhanh". Nhiều chuyên gia có hiểu biết về quy trình y tế ở Nhà Trắng cho biết ông Trump có thể thực hiện các xét nghiệm thông thường tại phòng khám ngay tại Nhà Trắng, đồng nghĩa với việc ông đã cần tới các xét nghiệm mà không thể thực hiện được tại đây.

Anh Thư