Hoãn đẻ để đi bỏ phiếu, chết đi sống lại nhưng vẫn kiên quyết phải thực hiện nghĩa vụ công dân tới cùng là những chuyện bên lề thú vị


Tuyên bố của người trong cuộc

Ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Mitt Romney tuyên bố trước các phóng viên rằng ông chỉ viết một bài diễn văn - diễn văn chiến thắng. Romney khẳng định không chắp bút cho một bài phát biểu nhượng bộ.

"Lý do tôi bỏ phiếu cho Obama cũng giống như lý do tôi kết hôn với anh ấy - đó là tính cách", thông điệp trên trang Facebook chính thức của đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama

Chết đi sống lại để được bỏ phiếu

Trong cuộc bỏ phiếu sớm diễn ra ở thị trấn Southfield ở Michigan hôm 5/11, dù suýt chết nhưng một cử tri lớn tuổi vẫn cố phải bỏ phiếu.

Ty Houston, 48 tuổi kể với tờ Detroit News rằng, "Có một cặp vợ chồng già đang ngồi ở chiếc bàn gần đó khi tôi đang điền vào phiếu bầu. Bà vợ đang giúp chồng điền phiếu, song bà hỏi vài lần mà không thấy ông trả lời. Bà kêu lên và tôi tới xem có giúp gì được không".

Là y tá chăm sóc tại gia có bằng cấp, Houston có phản ứng ngay lập tức, đặt nạn nhân nằm xuống đất và đánh giá tình hình. "Ông ấy gần chết, không có nhịp tim, không thở". Houston bắt đầu tiến hành hồi sinh tim phổi và chỉ vài phút sau người đàn ông thở lại. Ông lão đã được đặt ống khí quản ở cổ họng nhưng vẫn nói được. "Ông ấy biết rõ tên mình và tên người vợ", Houston kể.

Câu hỏi đầu tiên của nạn nhân sau khi suýt chết khiến tất cả mọi người ngạc nhiên. "Tôi bỏ phiếu có được không". Bà vợ cố thuyết phục chồng rằng điều đó không quan trọng nhưng người đàn ông đáp lại: chỉ có 2 thứ quan trọng. Đó là "anh yêu em và anh phải kết thúc việc bỏ phiếu". 

Dừng đẻ để đi bầu cử

Những cơn co của Galicia Malone diễn ra cách nhau 5 phút khi cô tới điểm bỏ phiếu ở hạt Cook, Illinois sáng 6/11 (giờ địa phương) song điều đó không ngăn cô nghiên cứu lá phiếu một cách cẩn thận và phải chắc rằng lá phiếu của cô được kiểm.

"Tôi cố vừa đọc vừa thở, vừa đọc vừa thở", bà mẹ sắp sinh 21 tuổi nói. "Đó là lý do tôi luôn lẩm nhẩm: Đọc và thở, đọc và thở".

Do là con đầu nên Malone sinh sớm hơn thời gian dự định là 4 ngày. Ối đã vỡ khi cô tới điểm bỏ phiếu gần Chicago lúc 8h30, dù vậy điều đó không cản cô bỏ phiếu trong lần đi bầu Tổng thống đầu tiên của mình.

Malone có dấu hiệu sinh từ lúc 3h sáng nhưng cô từ chối tới bệnh viện cho tới khi các điểm bỏ phiếu mở cửa. Sau khi rời phòng phiếu, Malone ôm lưng và mỉm cười, cô tự mình lái xe tới bệnh viện South Suburban.

Theo bạn, ai sẽ đắc cử tổng thống Mỹ?

  • Hoài Linh (Theo The Ticket, AP)