Một cô dâu IS là người Anh, khét tiếng với biệt danh "Quý bà khủng bố" hoặc "Góa phụ trắng" hiện đang muốn về nước sau khi Raqqa bị liên quân do Mỹ lãnh đạo bao vây.

Theo Express, Sally Jones, bà mẹ 2 con, ở Kent đã chạy sang Trung Đông sau khi kết hôn với đối tượng thánh chiến Junaid Hussain. Chồng của Sally đã thiệt mạng một vụ tấn công của máy bay không người lái Mỹ hồi tháng 8/2015.

{keywords}

"Góa phụ trắng", 49 tuổi, được cho là có liên quan tới một loạt âm mưu khủng bố và được Mỹ đánh dấu là "mục tiêu ưu tiên".

Sally Jones được cho là có tham gia vào kế hoạch bắt cóc và chặt đầu một cựu binh, âm mưu xả súng tại một hộp đêm và tấn công Nữ hoàng Anh. Ngoài ra, người phụ nữ này được cho là đứng đầu một nhóm tuyển mộ tân binh khủng bố nói tiếng Anh và những kẻ lên kế hoạch tấn công có tên gọi là Raqqa 12.

Con trai của Sally cũng bị buộc tiến hành những vụ xử tử tù nhân đầy man rợ để phục vụ cho chiến dịch tuyên truyền của IS.

Tuy nhiên, cô dâu IS này hiện không hài lòng với cuộc sống tại vương quốc Hồi giáo đổ nát của IS và tỏ ý muốn về nhà.

Vợ của một chiến binh ngoại quốc, tên là Aisha, đã hé lộ kế hoạch của Sally trong một cuộc trả lời phỏng vấn với Sky News. "Cô ấy khóc và muốn quay về Anh nhưng IS ngăn cản, vì Sally là vợ một phiến quân. Cô ấy kể với tôi rằng muốn quay lại Anh", Aisha kể.

Các nguồn tin quân sự cho hay, Sally Jones dùng con trai làm "lá chắn sống" để tránh bị tấn công bằng máy bay không người lái như chồng.

  • Hoài Linh
Iraq chiếm được nơi ra đời ‘vương quốc Hồi giáo’ của IS

Iraq chiếm được nơi ra đời ‘vương quốc Hồi giáo’ của IS

Quân đội Iraq hôm nay (29/6) tuyên bố đã chiếm được thánh đường đổ nát ở Mosul, nơi IS tuyên bố thành lập ‘vương quốc Hồi giáo’ hồi 3 năm trước.

Tội ác man rợ của IS: Lừa nô lệ tình dục ăn thịt con

Tội ác man rợ của IS: Lừa nô lệ tình dục ăn thịt con

Một người Yazidi, là nô lệ tình dục của nhóm khủng bố IS cho biết, cô đã bị lừa ăn thịt đứa con 1 tuổi sau khi bị bỏ đói 3 ngày, một nghị sĩ Iraq kể.

Nga tiêu diệt thủ lĩnh IS

Nga tiêu diệt thủ lĩnh IS

Thủ lĩnh tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi có thể đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Nga.