Một phụ nữ Anh cưới một nhân vật cấp cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hé lộ lý do duy nhất cô đẻ con là để nuôi dạy chúng trở thành những kẻ giết người.

Tania Georgelas, người mẹ 33 tuổi có 4 con, cho biết thêm rằng chính chủ nghĩa phân biệt chủng tộc mà cô phải chịu đựng thời nhỏ đã khiến cô bị cực đoan hóa.

Tania Georgelas

"Tôi sinh những đứa trẻ này chỉ vì một mục đích duy nhất, đó là chúng có thể phụng sự Đấng tối cao như những người Hồi giáo, như những thánh chiến binh", báo Standard dẫn lời Tania.

Trả lời phỏng vấn báo The Atlantic, Tania Georgelas kể rằng cô "đã chịu sự phân biệt chủng tộc rất lớn" khi còn nhỏ, và điều này càng khiến cô thù ghét phương Tây.

Là một trong 5 đứa con sinh ra trong gia đình có bố mẹ là người Anh gốc Bangladesh ở London, Tania sau đó đã cùng chồng tới Syria để gia nhập hàng ngũ quân khủng bố.

"Chúng tôi có những người hàng xóm xấu xa. Họ thường đập vỡ cửa sổ nhà tôi. Nói chung, tôi luôn cảm thấy mình là người ngoài. Thế là tôi tìm cách trả thù, và tôi muốn lấy lại danh dự".

Ở tuổi mới lớn, Tania sử dụng ma túy và bỏ học. Tuy nhiên, trong thời gian cô học ở đông London, gia đình tin Tania đã chịu ảnh hưởng của một nhóm sinh viên cực đoan người Algeria.

Và sau vụ khủng bố 9/11 nhằm vào Mỹ, Tania – khi đó 17 tuổi - tuyên bố muốn trở thành "thánh chiến binh nòng cốt thực sự" sau khi chứng kiến các tòa tháp đổ sập.

Vài năm sau đó, khi đang tham gia tuần hành phản đối chiến tranh Iraq, Tania được đưa cho thông tin về một trang web hẹn hò Hồi giáo.

Trên trang này, cô ta gặp chồng mình là John Georgelas – một người sinh ra ở Mỹ và cải sang đạo Hồi. Hai người yêu nhau sau những lần thảo luận về thánh chiến, rồi cưới nhau năm 2004.

"Mơ ước của chúng tôi là có mảnh đất riêng, nuôi nấng con cái và đào tạo chúng thành sát thủ, sau đó gia nhập lực lượng thánh chiến", cô dâu IS kể.

Tania Georgelas cùng chồng đưa con cái tới Syria để gia nhập IS. 

Sau khi trở về quê chồng ở Plano, Texas – cặp đôi có 4 người con. Tiếp đó, họ cùng nhau di chuyển bằng xe ôtô tới Syria vào năm 2013.

Họ ở trong một biệt thự bỏ hoang tại thị trấn A’zaz nhưng trong vòng vài tháng thì Tania muốn trở về nhà vì các con của cô ta bị ốm.

Với sự giúp đỡ của bố mẹ chồng, Tania trở về Plano và sống ở đây đến nay. Sau đó, cô li hôn và lại lên mạng hẹn hò, gặp gỡ Craig – một nhân viên công nghệ thông tin – trong vòng 24 giờ.

"Tôi lên mạng hẹn hò Match và viết: 'Tôi có 4 con, chồng tôi bỏ mặc tôi ra đi để trở thành một Osama bin Laden tiếp theo'. Thế là tôi nhận được 1.300 phản hồi".

Tania cho biết cô ta vẫn yêu chồng cũ, có tên là Yahya al-Bahrumi trong hàng ngũ IS. Tuy nhiên, người phụ nữ này tuyên bố cô đã thay đổi và không bao giờ quay lại với IS.

Thanh Hảo 

Cảnh ớn lạnh kẻ chế bom IS gửi cho người yêu

Cảnh ớn lạnh kẻ chế bom IS gửi cho người yêu

Một nghi phạm chế tạo bom ở Anh trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã gửi cho bạn gái nhiều video với nội dung ớn lạnh.

IS nhận trách nhiệm vụ khủng bố xe tải New York

IS nhận trách nhiệm vụ khủng bố xe tải New York

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công xe tải làm 8 người chết ở Manhattan, New York, Mỹ.

Dã tâm và cách kẻ khủng bố New York bị IS tiêm nhiễm

Dã tâm và cách kẻ khủng bố New York bị IS tiêm nhiễm

Sayfullo Saipov, 29 tuổi, có ý đồ giết chết nhiều người hết mức có thể bằng cách làm đúng như những gì IS hướng dẫn trên mạng.

Xem oanh tạc cơ Nga dội bom cứ điểm IS

Xem oanh tạc cơ Nga dội bom cứ điểm IS

Một nhóm gồm 6 oanh tạc cơ chiến lược tầm xa Tu-22M3 của Nga vừa tiến hành một cuộc không kích vào các cứ điểm của phiến quân tại tỉnh Deir ez-Zor, Syria.

Con dâu Pakistan đầu độc, giết cả họ nhà chồng

Con dâu Pakistan đầu độc, giết cả họ nhà chồng

Một cô dâu mới đã bị bắt vì nghi ngờ giết hại chồng và 14 người họ hàng bên chồng bằng sữa có độc.