Trong đoạn video ghi lại sự cố, cô giáo trẻ bình tĩnh ra lệnh cho các học sinh của mình ngồi thụp xuống khi cơn địa chấn bất thần xảy đến, rồi yêu cầu tất cả các em nhanh chóng sơ tán ra ngoài. Cô giáo là người cuối cùng rời khỏi lớp.

Sự cố xảy ra từ ngày 18/5 nhưng hiện mới được tài khoản Shanghai Panda chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, thu hút nhiều chú ý đúng vào lúc tỉnh Vân Nam lại vừa hứng chịu các cơn địa chấn mới.

Sputnik trích dẫn thông cáo của Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết, một trận động đất mạnh 6 độ Richter xảy ra lúc 21h48 giờ địa phương (20h48 giờ Việt Nam) ngày 21/5, ở độ sâu 10km gần thành phố Đại Lý, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Theo USGS, cơn địa chấn này tiếp sau khi một trận động đất nhẹ hơn, mạnh 5,3 độ Richter tấn công khu vực 27 phút trước đó.

Hiện vẫn chưa có báo cáo về thiệt hại về người và của trong sự cố.

Với độ lớn 6 độ Richter, trận động đất ở tây nam Trung Quốc đã gây ảnh hưởng tới một số nước láng giềng lân cận như Ấn Độ, Myanmar, Lào và Việt Nam. Tối 21/5, nhiều người dân ở Hà Nội, đặc biệt là những cư dân nhà cao tầng xác nhận đã cảm thấy rung lắc do dư chấn từ động đất ở Vân Nam.

Tuấn Anh

Động đất ở Trung Quốc gây rung lắc các tòa nhà cao tầng tại Hà Nội

Động đất ở Trung Quốc gây rung lắc các tòa nhà cao tầng tại Hà Nội

Tối nay (21/5), cư dân ở một số quận huyện phía nam thành phố Hà Nội bất ngờ khi cảm thấy rung lắc, cảm nhận rõ nhất tại các tòa chung cư.