Theo báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), tuyên bố được WH Group đưa ra hôm 17/6 cho biết, ông Vạn Hồng Kiến (52 tuổi), con trai của Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vạn Long (80 tuổi), đã bị cách các chức vụ Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Phó Giám đốc và Giám đốc điều hành phụ trách mảng kinh doanh quốc tế của tập đoàn.

Tuyên bố nêu rõ, ông Kiến không hoàn thành nhiệm vụ của mình trong vai trò giám đốc “do những hành vi sai trái gần đây với tài sản của tập đoàn”, song không nêu chi tiết về các hành vi trái quy định của ông. “Hội đồng quản trị cho rằng việc loại bỏ ông Kiến sẽ không có bất kỳ tác động tiêu cực đáng kể nào đến hoạt động của tập đoàn”.

{keywords}
Ông Vạn Hồng Kiến, con trai của Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc WH Group Vạn Long. Ảnh: WH Group/AP.

Ông Kiến được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành phụ trách mảng kinh doanh quốc tế của WH Group vào tháng 6/2018. Hai tháng sau, ông tiếp tục được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch tập đoàn. Theo báo cáo thường niên của WH Group được công bố vào năm ngoái, mức lương của ông Vạn Hồng Kiến đã lên tới 1 triệu USD.

Cha của Vạn Hồng Kiến, ông Vạn Long, hiện vẫn là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc và là người sở hữu 23,34% cổ phần của WH Group tính đến cuối năm 2020. Với hơn 52 năm kinh nghiệm trong ngành chế biến thịt của Trung Quốc, vị doanh nhân 80 tuổi đã biến nhà máy liên hợp chế biến các sản phẩm thịt vốn do nhà nước quản lý ở thành phố Tháp Hà, Hà Nam (Trung Quốc) thành một gã khổng lồ trong ngành chế biến thịt lợn trên thế giới.

Theo SCMP, quyết định trên diễn ra chưa đầy hai tuần sau khi WH Group thông báo dành ra khoảng 1,93 tỷ USD để mua lại 13% cổ phần của chính mình với giá cao hơn, do tình cảnh khó khăn đối với giá cổ phiếu của tập đoàn từ năm ngoái đến nay. Trong 2 năm qua, WH Group đã phải vật lộn với giá thịt lợn tăng sau khi dịch tả lợn châu Phi bùng phát.

Đây là lần thứ hai giám đốc cấp cao của một công ty nổi tiếng tại Trung Quốc bị cách chức trong tuần này. Trước đó, Xiabuxiabu Catering Management Holdings, công ty quản lý chuỗi nhà hàng lẩu cùng tên có trụ sở tại Bắc Kinh, đã liên tiếp bãi chức hai giám đốc điều hành, do doanh thu từ các cơ sở kinh doanh đã không đáp ứng được kỳ vọng.

Việt Anh

Cha con người Mỹ nhận tội giúp cựu chủ tịch Nissan trốn khỏi Nhật

Cha con người Mỹ nhận tội giúp cựu chủ tịch Nissan trốn khỏi Nhật

Hai cha con người Mỹ bị cáo buộc giúp đỡ cựu Chủ tịch công ty Nissan Carlos Ghosn rời Nhật cách đây hơn một năm, hôm nay (14/6), đã nhận tội trước một toà án ở Tokyo.

Gia đình cố Chủ tịch Samsung tìm cách trả khoản thuế thừa kế khổng lồ

Gia đình cố Chủ tịch Samsung tìm cách trả khoản thuế thừa kế khổng lồ

Gia đình cố Chủ tịch Samsung Lee Kun-Hee sẽ thanh lý hàng nghìn tác phẩm nghệ thuật quý hiếm và tài trợ hàng trăm triệu USD cho nghiên cứu y tế, để trả khoản thuế thừa kế khổng lồ sau khi ông qua đời.