Christian Maire là một người cha 2 con ở Binghamton, New York, Mỹ. Trước khi người đàn ông 40 tuổi này bị FBI vạch trần tội ác vào năm 2017, những người quen biết Maire không thể ngờ "công dân mẫu mực" có học vấn cao, vợ đẹp con xinh và công việc lương cao hóa ra là trùm một băng nhóm tội phạm ấu dâm toàn cầu.

{keywords}
Christian Maire (bế con gái) trong một bức ảnh trên trang facebook của y.

Băng nhóm của Maire có tên "The Bored Group" (Hội Chán đời), tập hợp vào năm 2012 và đã khiến hơn 100 bé gái trên toàn nước Mỹ trở thành nạn nhân của những trò bệnh hoạn, đồi bại. Thậm chí có lần Christian và đồng bọn đã dụ một bé gái tự cắt gân tay trước ống kính máy quay.

Tháng 12/2018, Christian Maire bị tòa tuyên án 40 năm tù giam vì tội lạm dụng trẻ em. Y đã nhận tội ép buộc các bé gái tham gia hoạt động tình dục trên một trang web.

Daily Mail cho biết, khi được cho cơ hội bày tỏ, Maire xin lỗi các nạn nhân và nói rằng y xấu hổ về chính bản thân mình: "Tôi đã làm hại nhiều cuộc đời. Tôi không bao giờ biết mình có thể chìm sâu đến mức này... ".

{keywords}
Christian Maire

Sau ít ngày thi hành án ở nhà tù thành phố Milan bang Michigan, vào đầu tháng 1/2019, Christian Maire bị bạn tù hành hung dẫn đến chấn thương nghiêm trọng. Y được đưa đến bệnh viện để chữa trị nhưng không qua khỏi.

Văn phòng giám định y khoa Hạt Washtenaw kết luận cái chết của tù nhân này là một vụ án mạng. Khám nghiệm tử thi cho thấy Maire bị đâm và tấn công vào đầu. Theo Fox News, một trong các tù nhân đã dùng dao tự chế đâm Maire nhiều nhát.

{keywords}
Christian Maire bị bạn tù đâm chết ở nhà tù thành phố Milan.

Cái chết của Christian Maire là một trong số nhiều vụ án mạng tương tự xảy ra trong các nhà tù Mỹ. Ở đất nước này, những kẻ phạm tội ấu dâm thường là mục tiêu của các băng nhóm tù nhân bạo lực. Họ thường bị bạn tù khinh bỉ, hành hạ, thậm chí đánh đập đến chết.

Thanh Hảo