{keywords}
Công ty của ông Trump bị chấm dứt hợp đồng vận hành sân gôn ở Ferry Point. Ảnh: AP

Theo hãng tin ABC News, Trump Organization ngày 21/6 ra thông báo: “Thành phố không có quyền chấm dứt hợp đồng của chúng tôi. Hành động của Thị trưởng Bill de Blasio hoàn toàn có động cơ chính trị, không có giá trị pháp lý và là một ví dụ khác về những nỗ lực nhằm thúc đẩy chương trình nghị sự đảng phái của chính ông ta và can thiệp vào doanh nghiệp tự do”.

Hồi tháng 1, Thị trưởng Blasio tuyên bố sẽ chấm dứt các hợp đồng với công ty của cựu Tổng thống Donald Trump sau vụ Đồi Capitol, nơi có Quốc hội Mỹ, bị tấn công vào ngày 6/1.

Vào thời điểm đó, ông Blasio nói: “Tổng thống đã kích động một cuộc bạo loạn chống lại Chính phủ Mỹ, làm 5 người thiệt mạng và đe doạ làm chệch hướng cuộc chuyển giao quyền lực theo hiến pháp. Thành phố sẽ không liên quan tới những hành động không thể tha thứ đó dưới bất kỳ hình thức hay cách thức nào và chúng tôi đang thực hiện ngay lập tức các bước nhằm chấm dứt mọi hợp đồng với Trump Organization”.

Sau vụ tấn công ngày 6/1, một số công ty, gồm cả PGA Tour, đã huỷ hợp đồng mà họ ký với Trump Organization. Chính bản thân ông Trump cũng bị cấm hoạt động trên một số mạng xã hội.

Mỗi năm, Trump Organization bỏ túi khoảng 17 triệu USD từ việc vận hành hai sân trượt băng Central Park, sân gôn Trump Golf Links ở Ferry Point.

Đơn kiện của Trump Organization cáo buộc chính quyền thành phố đã chấm dứt vô lý một hợp đồng dài hạn mà họ đã ký để vận hành một sân gôn thuộc sở hữu của thành phố ở Ferry Point, tới năm 2032 mới hết hạn.

Các thoả thuận khác của thành phố New York với Trump Organization hết hạn vào đầu năm nay và không được ký tiếp. Chính quyền New York cho biết đã tuân thủ quy trình chấm dứt hợp đồng được nêu trong hợp đồng.

Hoài Linh

Ông Trump tuyên bố sớm giành lại Nhà Trắng

Ông Trump tuyên bố sớm giành lại Nhà Trắng

Trong chiến dịch quảng cáo mới nhằm gây quỹ cho đảng Cộng hòa (GOP), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết sẽ "giành lại" Nhà Trắng và GOP sẽ kiểm soát cả Nghị viện cũng như Thượng viện "sớm hơn các bạn nghĩ".

Ông Biden đặt dấu chấm hết cho chương trình nhập cư thời Trump

Ông Biden đặt dấu chấm hết cho chương trình nhập cư thời Trump

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chính thức hủy bỏ chương trình "Ở lại Mexico", động thái mới nhất trong một loạt các hành động loại bỏ chính sách hạn chế nhập cư thời ông Donald Trump.