Cư dân Moscow vô cùng kinh hãi, thậm chí có một số người cho rằng chiến tranh hạt nhân đã nổ ra sau khi một cột khói đen khổng lồ bốc cao hàng trăm mét phía trên đường chân trời của thành phố này hôm 12/8.


{keywords}

Người dân Moscow đã đăng hàng loạt ảnh và các đoạn phim trên mạng xã hội, trong đó có cảnh một cột khói cực lớn cùng với những bình luận đầy hoảng hốt vào chiều qua, RT đưa tin.

"Có một cuộc chiến hạt nhân đang diễn ra ở khu vực gần nhà tôi. Hoặc có cái gì đó đang cháy, hoặc một điều gì đó vô cùng tồi tệ đã xảy ra", một trong số những người dùng Instagram viết.

{keywords} 

Ngọn lửa bốc cao tới mức từ Quảng trường Đỏ - trung tâm Moscow, cũng có thể nhìn thấy nó.

Dường như dầu tràn ở sông Moskva đã bốc cháy ở phía nam thành phố, đoạn ranh giới giữa quận Maryino và Brateevo. Đoạn nước bốc cháy dài khoảng 100m dọc theo bờ sông với độ dày khoảng 1m, phó thị trưởng Moscow Petr Birykov nói. Cột khói bốc cao lên trời khoảng 20m, Interfax đưa tin.

Các đội chữa cháy mất khoảng 15ph mới xử lý được ngọn lửa, cả ở trên mặt đất lẫn dưới nước.

Khoảng 30 người và 10 chiếc xe chuyên dụng đã được phái tới hiện trường để xử lý đám cháy, vốn được phát hiện vào khoảng 5h50 chiều, Bộ các vấn đề khẩn cấp cho hay.

{keywords} 

Ba người trong một gia đình, gồm bố, mẹ và con 9 tuổi, bị thương do vụ cháy. Những người này được chữa trị ngay tại hiện trường và sau đó được đưa tới một bệnh viện địa phương, phó thị trưởng Moscow cho hay.

Cơ quan giám sát môi trường RosPirodNadzor đã phái các chuyên gia tới nam Moscow để điều tra vụ cháy. Họ kết luận rằng đám cháy bùng phát do đường ống dẫn dưới nước bị vỡ

  • Hoài Linh