Số liệu trên được trang thống kê toàn cầu Worldometers.info đưa ra. Trong đó, Mỹ tiếp tục dẫn dầu về số ca nhiễm virus corona chủng mới. Hiện đại dịch đã tấn công 205 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. 

{keywords}
Dịch Covid-19 đã xuất hiện ở 205 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn cầu.

Cụ thể, Mỹ ghi nhận tổng số nhiễm bệnh là 277.533 người, tiếp đến là Tây Ban Nha (124.736 người) và Italia (119.827 người).

Về số bệnh nhân Covid-19 tử vong, danh sách này đảo chiều với Italia đứng đầu (14.681 người), tiếp đến là Tây Ban Nha (11.744 người) và Mỹ (7.403 người).

Trung Quốc tổ chức quốc tang

Trung Quốc, hôm nay (4/4), tổ chức một ngày quốc tang tưởng niệm hàng nghìn người đã thiệt mạng vì đại dịch Covid-19. Khắp nước này và tất cả các đại sứ quán Trung Quốc ở nước ngoài đều treo cờ rủ. Mọi hoạt động giải trí tạm dừng.

Vào lúc 10h sáng (giờ Bắc Kinh), cả đất nước Trung Quốc đã dành 3 phút mặc niệm những người đã thiệt mạng vì Covid-19, trong đó có các y bác sĩ và nhân viên y tế ở tuyến đầu. Còi báo động, còi xe và tàu thuyền đồng loạt vang lên.

Theo thống kê của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, nước này có 3.300 người chết vì Covid-19, tính từ khi dịch bệnh này xuất hiện đầu tiên ở thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc.

Nga khởi tố vụ án tin giả đầu tiên

Người phát tán thông tin sai lệch liên quan đến dịch Covid-19 đã bị khởi tố ở thành phố St. Petersburg. Đoạn tin giả này được đăng tải trên mạng xã hội Vkontakte của Nga. Theo hãng tin TASS, tác giả của đoạn tin là một trong những thành viên ủy ban bầu cử khu vực, bà Anna Shushpanova. Tin của bà này nói rằng, một người bị nhiễm virus được đưa về nhà bằng phương tiện giao thông công cộng.

Thái Lan tuyển hàng chục nghìn nhân viên y tế

Nội các Thái Lan vừa thông qua kế hoạch của Bộ Y tế tuyển dụng 45.684 viên chức để đối phó với đại dịch Covid-19 đang tấn công nước này dữ dội. Đối tượng được tuyển dụng bao gồm các bác sĩ, y tá, dược sĩ, kỹ thuật viên y tế và nhân viên y tế cộng đồng, bổ sung vào đội ngũ khoảng 160.000 người hiện có của Bộ.

Ngày 4/4, Thái Lan ghi nhận thêm 89 ca nhiễm mới và 1 trường hợp tử vong, nâng tổng số bệnh nhân Covid-19 lên 2.067 và 20 người tử vong.

Trong nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh, quốc gia Đông Nam Á này đã áp dụng hàng loạt biện pháp quyết liệt, mới nhất là tạm thời cấm mọi chuyến bay chở khách hạ cánh xuống đất nước.

Hàng triệu người ở Đông Nam Á nguy cơ mất việc

Theo báo cáo của Ủy ban Kinh tế và Xã hội khu vực châu Á - Thái Bình Dương Liên Hợp Quốc (ESCAP), hàng triệu lao động ở Đông Nam Á có thể bị mất việc làm khi các hoạt động kinh tế phải đột ngột dừng lại, trong bối cảnh chính phủ các nước trong khu vực siết chặt các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của virus corona chủng mới.

ESCAP cho rằng, dù chưa có dữ liệu chính xác về tác động của đại dịch Covid-19 đối với lĩnh vực tuyển dụng nhưng ảnh hưởng sẽ rất lớn. Do vậy, các quốc gia cần tạo không gian chính sách rộng rãi để cứu vãn việc làm và hỗ trợ đảm bảo mức sống tối thiểu cho các hộ gia đình.

Hồi giữa tháng 3, Tổ chức Lao động quốc tế dự báo gần 25 triệu lao động trên toàn thế giới có thể bị mất việc làm.

Thanh Hảo