{keywords}
Ảnh Reuters

Theo AP, tính tới giờ tổng số ca nhiễm Covid-19 ở quốc đảo này đã lên tới 10.141, khiến nước này tiếp tục giữ vị trí là quốc gia bị dịch Covid-19 tấn công mạnh nhất ở Đông Nam Á.

Hôm nay (22/4), là ngày thứ ba liên tiếp số ca nhiễm virus corona chủng mới ở đây vượt quá 1.000. Tuy nhiên, con số tử vong vẫn ở mức 11.

Bộ Y tế Singapore cho hay, đa phần các ca nhiễm mới đều liên quan tới các ký túc xá của lao động ngoại quốc. Những nơi này đều đã bị phong toả và việc xét nghiệm đang được đẩy nhanh để tránh virus tiếp tục lan truyền.

Phát hiện bất ngờ về Covid-19

Chuyên gia về bệnh lây nhiễm hàng đầu Hàn Quốc cho biết, các bệnh nhân vẫn có thể dương tính với virus corona chủng mới, dù cơ thể họ đã phát triển kháng thể.

Phát hiện trên, dựa vào một nhóm nhỏ bệnh nhân, được đưa ra khi giới chức Hàn Quốc tìm hiểu xem tại sao một số bệnh nhân Covid-19 tái dương tính với virus sau khi xuất viện.

Bà Jeong Eun-kyeong, Giám đốc Trung tâm Ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh hôm nay (22/4) cho biết, cho tới giờ, nhà chức trách nước này đã làm xét nghiệm với 25 bệnh nhân, những người đã phát triển kháng thể song 12 người trong số đó vẫn dương tính với virus.

Hơn 5.500 ca nhiễm Covid-19 tại Malaysia

Theo Reuters, Malaysia hôm nay thông báo, nước này ghi nhận thêm 50 ca nhiễm virus corona chủng mới, nâng tổng số người nhiễm tại nước này lên 5.532.

Bộ Y tế Malaysia cho biết, có thêm 1 người chết vì Covid-19. Như vậy, tổng số trường hợp tử vong vì virus tại nước này hiện là 93.

Indonesia có thêm hàng trăm người nhiễm Covid-19

Một quan chức Bộ Y tế Indonesia cho biết, có thêm 283 ca nhiễm virus corona mới ở nước này, nâng tổng số người nhiễm lên 7.418 trường hợp.

Ngoài ra, có thêm 19 ca tử vong vì virus, do đó tổng số người chết vì Covid-19 tại đây tăng lên 635.

Theo quan chức trên, có hơn 47.300 người đã được làm xét nghiệm và 913 người đã bình phục.

Tây Ban Nha cho trẻ ra ngoài, nới lỏng phong toả vào cuối tháng 5

Theo Reuters, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez ngày 22/4 cho biết, nước này định nới lỏng phong toả vào nửa cuối tháng 5 dù các biện pháp hạn chế có thể tái áp dụng nếu tình hình diễn biến xấu trở lại.

Là nước có tỷ lệ người nhiễm virus cao thứ hai thế giới, hơn 200.000 ca và là nước có số ca tử vong vì Covid-19 cao thứ hai châu Âu với 21.182 người, Tây Ban Nha đã áp đặt một trong những lệnh phong toả nghiêm ngặt nhất, gồm cả việc cấm trẻ em rời nhà.

Hiện, do dịch Covid-19 dường như đã qua đỉnh, các biện pháp hạn chế đang được nước này nới lỏng dần dần. Để đảm bảo an toàn, ông Sanchez cho biết, sẽ đề nghị các nghị sĩ gia hạn tình trạng khẩn cấp quốc gia tới 9/5.

Tối qua, Chính phủ Tây Ban Nha đã phải lùi bước trước sức ép của công chúng và tuyên bố, trẻ dưới 14 tuổi có thể ra ngoài đi dạo dưới sự giám sát của người lớn.

Hoài Linh