{keywords}
Quan tài bằng thùng các tông (Ảnh văn phòng thị trưởng Guayaquil)

Theo Reuters, Ecuador xác nhận nước này có 318 ca tử vong do virus corona chủng mới. Nước này là một trong những quốc gia có số người chết vì Covid-19 cao nhất ở khu vực Mỹ Latinh.

Tuy nhiên, Tổng thống Ecuador Lenin Moreno cho hay, con số tử vong thực tế cao hơn nhiều khi nhà chức trách thu nhận hơn 100 tử thi một ngày.

Hiện, nhà chức trách tại thành phố cảng Guayaquil cho hay, đã nhận được 1.000 quan tài bằng bìa các tông do các nhà sản xuất địa phương quyên góp. Số quan tài này sẽ được dùng tại hai nghĩa trang địa phương.

Một phát ngôn viên của toà thị chính thành phố nói: “Ở thành phố này, không còn quan tài hoặc nếu có thì nó cực đắt”.

{keywords}
Tẩy trùng cả xe và quan tài (Ảnh Reuters)

Doanh nhân Santiago Olivares, chủ một chuỗi nhà tang lễ cho hay, công ty của ông hiện không đáp ứng được nhu cầu. Giá quan tài rẻ nhất tại thành phố này là khoảng 400 USD.

Ông Olivares nói, lệnh giới nghiêm kéo dài 15h đã góp phần làm cho những vật liệu cơ bản để đóng quan tài như gỗ và kim loại bị thiếu hụt.

Thị trưởng Guayaquil là Cynthia Viteri cho biết, chính phủ nước này đã cho lắp đặt 3 công ten nơ, cái lớn nhất dài 12m, tại các bệnh viện công để bảo quản các thi thể cho tới khi chuẩn bị xong các huyệt mộ.

Hoài Linh