Nghiên cứu của Trung tâm Peterson về Chăm sóc sức khỏe và Quỹ Gia đình Kaiser (KFF) công bố cho thấy, tính từ đầu tháng đến 26/1, mỗi ngày có hơn 3.000 người Mỹ chết vì Covid-19.

{keywords}
Ảnh: AP

Cụ thể, trong tháng 1, Covid-19 cướp đi mạng sống của 3.049 người/ngày, hơn cả bệnh tim mạch (2.068 ca/ngày) và ung thư (ít nhất 1.639 ca/ngày).

"Con số đó thật đáng kinh ngạc so với các nguyên nhân tử vong hàng đầu khác, và cao hơn gần 50% so với nguyên nhân hàng đầu kế tiếp", báo cáo kết luận. "Bệnh tim thường là nguyên nhân gây tử vong số 1 ở Mỹ mỗi năm, dẫn đến cái chết của khoảng 2.000 người/ngày, còn ung thư cướp đi sinh mạng của khoảng 1.600 người Mỹ mỗi ngày".

Nghiên cứu trên sử dụng kết hợp dữ liệu mà KFF đưa ra và dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), "theo thống kê tử vong hàng tuần theo khu vực pháp lý và nguyên nhân tử vong".

Dữ liệu từ CDC không bao gồm các trường hợp chết vì tai nạn "mà trước đại dịch, thường là nguyên nhân gây tử vong thứ ba sau bệnh tim và ung thư", và các vụ tự tử mà "thường là nguyên nhân thứ 10 gây tử vong trước đại dịch".

"Để tránh tính hai lần, tập dữ liệu loại trừ các trường hợp tử vong được xác nhận là có nguyên nhân cơ bản do Covid-19. Tuy nhiên, biểu đồ có thể nói lên mức độ nghiêm trọng của Covid-19 vì một số trường hợp tử vong đó có thể đã bị phân loại nhầm thành các nguyên nhân khác", nhóm nghiên cứu giải thích. 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.


Thanh Hảo

WHO cảnh báo hậu quả tranh giành vắc-xin, Pháp đóng biên giới chặn Covid-19

WHO cảnh báo hậu quả tranh giành vắc-xin, Pháp đóng biên giới chặn Covid-19

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo những hậu quả nghiêm trọng nếu các nước giàu không chịu chia sẻ vắc-xin ngừa Covid-19 với các nước nghèo hơn.

Báo Mỹ ca ngợi kinh tế Việt Nam chống chịu Covid-19 hàng đầu châu Á

Báo Mỹ ca ngợi kinh tế Việt Nam chống chịu Covid-19 hàng đầu châu Á

Hãng thông tấn Mỹ CNBC vừa đăng tải một bài viết đánh giá Việt Nam là nền kinh tế đạt thành tích hàng đầu châu Á năm 2020 khi không có quý nào bị suy giảm kinh tế, vào thời điểm nhiều nước đang điêu đứng vì đại dịch Covid-19.