Cảnh sát đã cứu thoát một cụ ông 101 tuổi khỏi đống đổ nát ở quận Nuwakot, một tuần sau khi động đất tàn phá khu vực tây bắc thủ đô Kathmandu của Nepal.

TIN BÀI KHÁC:

Thông tin trên vừa được hãng tin CNN đăng tải, dẫn thông tin từ phát ngôn viên Cảnh sát Nepal Kamal Singh Bam.

{keywords}
Cụ Funchu Tamang tại một bệnh viện ở Nuwakot. (Ảnh: Getty)

Cụ Funchu Tamang hiện trong tình trạng sức khỏe ổn định và cảnh sát không rõ làm cách nào cụ sống sót được sau cả một tuần bên dưới ngôi nhà sập.

Trung tâm Chiến dịch Khẩn cấp quốc gia Nepal cho biết, đến nay, số người tử vong vì trận động đất 7,8 độ Richter ngày 25/4 đã lên tới 7.250 người và số bị thương là 14.122 người. Thương vong được cho là còn tiếp tục tăng cao.

"Vẫn có những ngôi làng mà chúng tôi biết chắc tất cả nhà cửa đều bị phá hủy song vẫn chưa thể tiếp cận được", CNN dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Nepal Ram Sharan Mahat nói tại một sự kiện ở Baku, Azerbaijan, bên lề một hội nghị của Ngân hàng Phát triển châu Á.

Trong bình luận của mình, ông Mahat mô tả tình hình vô cùng ảm đạm và nói thêm rằng, động đất đã gây ra "nỗi đau và mất mát nhân mạng không đếm xuể, với hàng triệu người trở nên vô gia cư".

"Dư chấn vẫn không hề giảm bớt và chúng tôi cho rằng con số thương vong cuối cùng còn cao hơn nhiều", vị Bộ trưởng này nói.

Hôm 2/5, chính phủ Nepal thừa nhận cơ hội tìm thấy thêm người sống sót dưới những đống đổ nát là "cực kỳ mong manh".

"Sẽ là một phép màu nếu ai đó được tìm thấy còn sống", phát ngôn viên Bộ Nội vụ Laxmi Dhakal nói. "Nhưng chúng tôi quyết không từ bỏ và tiếp tục tìm kiếm".

Liên Hợp Quốc ước tính, hơn 3 triệu người đang có nhu cầu nhận cứu trợ thực phẩm và cần đến một quỹ khẩn cấp 415 triệu USD.

Theo Bộ trưởng Mahat, động đất đã san phẳng hoặc làm hư hại gần 300.000 ngôi nhà. Ông khẳng định người Nepal sẽ xây dựng lại đất nước của mình và vươn ra khỏi khủng hoảng một cách mạnh mẽ hơn, nhưng họ sẽ không thể làm được điều đó nếu không nhận được trợ giúp từ các quốc gia khác.

Thanh Hảo