Theo Boston Herald, cuộc bỏ phiếu dự định tiến hành vào cuối ngày 12/12 (giờ Mỹ) bị hoãn sau khi Uỷ ban Tư pháp kết thúc phiên họp kéo dài 14h, vốn bị kéo dài lê thê bởi sự phân chia đảng phái rõ nét.

Tuy nhiên, việc phê chuẩn hai cáo buộc chống ông Trump vẫn được dự định tiến hành vào cuối ngày 13/12 (tức 14/12 giờ Việt Nam) rồi sau đó gửi tới toàn bộ Hạ viện để bỏ phiếu vào tuần tới.

{keywords}
 

Uỷ ban Tư pháp Hạ viện, vốn gồm một số nghị sĩ Dân chủ và Cộng hoà mạnh miệng, đã tranh luận cả ngày rồi kéo dài tới tối hôm 12/12.

Tuyên bố sau khi chủ trì phiên họp kéo dài hai ngày, Chủ tịch Uỷ ban Tư pháp Jerrold Nadler nói: “Hiện đã rất muộn. Tôi muốn các thành viên của cả hai phía nghĩ về những gì đã xảy ra trong hai ngày qua và thành thật trước khi bỏ những lá phiếu cuối cùng”. Ông Nadler cho hay, uỷ ban sẽ tái nhóm họp vào 10h sáng 13/12.

Ông Trump hiện đang bị cáo buộc lạm dụng quyền lực khi yêu cầu lãnh đạo Ukraina điều tra đối thủ Joe Biden, ngăn cản hoạt động của Quốc hội khi cản trở Hạ viện điều tra hành động của mình.

Ông Trump là Tổng thống thứ 4 của nước Mỹ phải đối mặt với tiến trình luận tội. Ông cũng là Tổng thống Mỹ đầu tiên vừa tiến hành chiến dịch tái tranh cử vừa phải đối mặt với việc bị luận tội.

Hoài Linh