Khủng hoảng hạt nhân đã khiến một nửa của một trong những thành phố bận rộn nhất thế giới bị ngưng trệ. Dưới đây là những hình ảnh về cuộc sống thường ngày của người dân Tokyo sau thảm họa.

Người dân xếp hàng trước một trạm xăng ở Mito, bắc Tokyo. (Ảnh: AP)

Các khu vực ở Tokyo thường đông nghịt nhân viên công sở trước kia nay khá yên tĩnh. Các công ty cho phép nhân viên ở nhà. Người ta xếp thành hàng dài ở các sân bay. 



Người đi lại xếp thành hàng ở nhà ga Yokohama (Ảnh: AP).

Hàng nghìn người đã liên hệ với các công ty máy bay tư nhân đề nghị các chuyến bay sơ tán, khiến giá cả tăng cao.

"Hôm qua tôi nhận được đề nghị chở 14 người rời khỏi Tokyo tới Hongkong. Họ không quan tâm tới giá cả", Jackie Wu, người phụ trách hoạt động tại Hong Kong Jet, một chi nhánh tư mới thiết lập của Tập đoàn HNA Trung Quốc.

Người dân từ bên ngoài Tokyo đi qua một cây cầu. (Ảnh: AP)

Tại trụ sở của Tập đoàn Sony ở quận Shinagawa, Tokyo, chỉ có 120 nhân viên trong số 6.000 người thường lệ đang làm việc. Các nhân viên được yêu cầu ở nhà càng nhiều càng tốt do hệ thống vận tải đường sắt khó khăn.

Xe buýt đông nghịt ở Musashino, Tokyo. (Ảnh: AP)

"Phóng xạ lan nhanh hơn chúng tôi nghĩ", Steven Swanson, một công dân Mỹ 43 tuổi tới Tokyo hồi tháng 12 năm ngoái, nói. Người đàn ông này ở lì trong nhà nhưng cũng đang nóng ruột muốn rời đi. "Ba mối đe dọa xuất hiện cùng lúc: động đất, sóng thần và rò rỉ phóng xạ hạt nhân. Điều đó khiến bạn phải tính xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo".

Một cửa hàng ở Tokyo. (Ảnh: AP)

Người dân thi nhau dự trữ thực phẩm, sữa và các mặt hàng thiết yếu khác khiến cho nhiều cửa hàng và siêu thị trống trơn.

Một điểm cắt giao thông ở quận Ginza, Tokyo tối và vắng hơn thường lệ. (Ảnh: AP)

Nhiều người vẫn ở trong nhà sau những cảnh báo về một đám mây phóng xạ từ tổ hợp hạt nhân Fukushima đang xảy ra sự cố cách đó hơn 200km.

Một tài xế taxi đọc báo khi đợi khách trên một con phố vắng. (Ảnh: AP)

Một học sinh sơ tán đang đọc sách trong ánh sáng của bếp dầu tại một điểm trú tạm ở Ofunato. (Ảnh: AP)

Thanh Hảo (T.H)