Một bác sĩ bị sa thải đã bắn chết đồng nghiệp cũ của mình và làm 6 người khác bị thương sau khi xả súng tại một bệnh viện ở thành phố New York (Mỹ).

ABC News dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết nghi phạm, được xác nhận là Henry Bello, từng là bác sĩ tại bệnh viện Bronx-Lebanon. Y đã giấu một khẩu súng trường AR-15 bên dưới chiếc áo blouse trắng khi xông vào bệnh viện và xả súng bừa bãi tại tầng 16,17.

{keywords}
Henry Bello

Ngoài 1 nữ bác sĩ thiệt mạng còn có 6 người khác bị thương, 3 người trong số đó hiện đang trong tình trạng nguy kịch. Tay súng cũng đã nổ súng tự kết liễu đời mình. Cảnh sát phát hiện thi thể y tại tầng 17.

Vụ việc đã gây ra hoảng loạn trong toàn bệnh viện.

"Mọi người sợ hãi, bỏ chạy", Jane Vachara (50 tuổi), làm việc tại tầng 9 kể lại. Bà và các đồng nghiệp đã trốn trong nhà vệ sinh khoảng 1 tiếng đồng hồ. "Tôi cảm thấy thật tồi tệ. Tôi chỉ muốn về nhà và gặp con gái", bà nói với Reuters.

{keywords}
Cảnh sát vũ trang rà soát trước bệnh viện.

Tình hình càng trở nên hỗn loạn hơn khi tay súng tìm cách châm lửa tự thiêu, khiến chuông báo cháy kêu inh ỏi và làm thang máy ngừng hoạt động, cản trở việc tiếp cận các nạn nhân và sơ tán tòa nhà.

Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio đã miêu tả vụ việc này là một trường hợp "khủng khiếp" về bạo lực tại nơi làm việc, chứ không phải một vụ tấn công khủng bố.

Cách đây 2 năm, Bello đã thôi việc tại bệnh viện Bronx-Lebanon giữa những cáo buộc tấn công tình dục.

Sầm Hoa

Khu nghỉ liên Triều sau phát súng chí mạng

Khu nghỉ liên Triều sau phát súng chí mạng

Khu nghỉ trên núi Kumgang từng là biểu tượng của hợp tác và hòa bình liên Triều. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi sau sự kiện tháng 7/2008.

Khoảnh khắc kinh hoàng nghị sĩ đảng Cộng hòa bị xả súng

Khoảnh khắc kinh hoàng nghị sĩ đảng Cộng hòa bị xả súng

Đoạn video do báo Bưu điện New York thu thập được cho thấy, một tay súng vãi một loạt đạn vào sáng 14/6, làm bị thương 5 người, trong đó có lãnh đạo đảng Cộng hòa ở Hạ viện.

Xả súng đẫm máu ở Mỹ, bốn người thiệt mạng

Xả súng đẫm máu ở Mỹ, bốn người thiệt mạng

Bốn người thiệt mạng gồm chính hung thủ và 3 nạn nhân khi một kẻ mặc đồng phục của hãng chuyển phát nhanh UPS nổ súng tại một chi nhánh công ty này ở San Francisco, Mỹ.

Tấn công búa, nổ súng rúng động Nhà thờ Đức Bà Paris

Tấn công búa, nổ súng rúng động Nhà thờ Đức Bà Paris

Cảnh sát ở Paris vừa yêu cầu người dân hãy tránh xa Nhà thờ Đức Bà trong khi xảy ra một vụ việc nghiêm trọng tại đây.

Nướng thịt bằng súng trường giảm thanh

Nướng thịt bằng súng trường giảm thanh

Chuẩn úy Lính thủy đánh bộ Mỹ Christian P.Wade đã thực hiện màn trình diễn nướng chín thịt trên khẩu súng trường giảm thanh M5.