Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump vừa chọn Ryan Zinke, cựu chỉ huy thuộc lực lượng đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ, làm Bộ trưởng Nội vụ trong chính quyền tương lai của ông.

Ryan Zinke, hạ nghị sĩ bang Montana, được nhiều người biết đến qua những quan điểm về biến đổi khí hậu. Ông từng đặt câu hỏi liệu con người có phải là nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng biến đổi khí hậu, và từng công khai ủng hộ sử dụng than đá.

{keywords}

tới Tháp Trump hôm đầu tuần. (Ảnh: AP)

Nếu được Thượng viện phê chuẩn, Ryan Zinke sẽ đảm đương vị trí lãnh đạo hơn 70.000 nhân viên Bộ Nội vụ, đồng thời giám sát hơn 20% lãnh thổ liên bang bao gồm các công viên quốc gia nổi tiếng như Yellowstone và Yosemite.

Cùng ngày 15/12, Tổng thống đắc cử Trump công bố thêm một số quyết định về nhân sự trong Hội đồng An ninh Quốc gia.

Theo đó, Trung tướng Lục quân về hưu Keith Kellogg được chọn làm Chánh văn phòng kiêm Thư ký điều hành Hội đồng. Ngoài ra, cựu chuyên gia phân tích của kênh tin tức Fox News, bà Monica Crowley, được giao chức Cố vấn Cấp cao NSC về chiến lược truyền thông.

Xem thêm: Donald Trump

Thanh Hảo

Chiếc Cadillac độc quyền 'cực chảnh' của Trump

Donald Trump là một tỷ phú, nên không có gì ngạc nhiên khi ông bắt đầu sưu tập các mẫu xe độc quyền từ rất sớm.

Con gái Trump sẽ giữ vai trò Đệ nhất phu nhân?

Ivanka Trump được cho là sẽ có một văn phòng ở đúng khu vực mà Đệ nhất phu nhân Mỹ thường sử dụng ở Nhà Trắng, nhật báo New York đưa tin.

Hé lộ phiên tòa Trump phải ngồi ghế nhân chứng

Trước khi Tổng thống đắc cử Donald Trump vào Nhà Trắng ngày 20/1, ông sẽ phải ngồi vào ghế nhân chứng liên quan vụ tranh cãi hợp đồng với ông chủ nhà hàng Jose Andres.

Putin và Trump 'quyền lực nhất, nhì thế giới'

Tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn Tổng thống Nga Vladimir Putin là người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2016, thứ hai là Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.

Trump ‘hàn gắn’ lòng tin với các sếp công nghệ

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã có cuộc họp quan trọng với một số nhà điều hành công nghệ quyền lực nhất hôm 14/11.