Theo AP, bản án được tuyên lúc 7h tối 7/3 (sáng 8/3 giờ Việt Nam). Paul Manafort bị kết tội vì những việc làm liên quan tới cố vấn cho các chính trị gia Ukraina.

{keywords}
Cựu quản lý tranh cử của ông Trump (Ảnh Reuters)

Cho tới giờ, ông này là người đầu tiên bị xét xử kể từ khi công tố viên đặc biệt của Mỹ Robert Mueller điều tra cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ năm 2016.

Ông Manafort, phải ngồi trên xe lăn do bệnh gout, không có phản ứng rõ rệt nào khi lắng nghe bản án 47 tháng tù giam và khoản tiền phạt 50.000USD.

Việc xét xử ông Manafort xuất phát từ các cáo buộc trong cuộc điều tra của công tố viên Robert Mueller. Tuy nhiên, bản án mà ông này nhận được không dính dáng gì tới vai trò của ông trong chiến dịch tranh cử của tỷ phú Donald Trump.

Tháng 8 năm ngoái, một toà án liên bang tại Virginia, Mỹ cáo buộc 8 tội với Paul Manafort, gồm cả việc che giấu hàng triệu đô la kiếm được từ những việc làm ở Ukraina, giấu 55 triệu USD ở ngân hàng nước ngoài.

Người này còn bị xét xử tại District of Columbia sau khi nhận tội trong một vụ việc khác, vốn liên quan tới vận động hành lang trái phép.  

Hoài Linh