“Tôi sẽ nghiêm túc thực hiện trách nhiệm chính trị của mình vì đã gây ra tình huống này. Mặc dù việc thanh toán được thực hiện mà tôi không hề biết, nhưng bản thân tôi vẫn cảm thấy có trách nhiệm đạo đức. Tôi sẽ suy ngẫm sâu sắc về bản thân, và tôi xin lỗi mọi người”, ông Abe Shinzo phát biểu.

{keywords}
Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo. Ảnh: Reuters

Reuters dẫn nguồn tin từ truyền thông Nhật Bản cho biết, các công tố viên thành phố Tokyo hôm 24/12 đã đưa ra một bản cáo trạng sơ lược nhằm vào thư ký của ông Abe, Hiroyuki Haikawa. Còn đối với cựu Thủ tướng Nhật Bản, họ quyết định không đưa ra lời buộc tội.

Trước đó vào ngày 21/12, ông Abe đã tham gia một buổi thẩm vấn tự nguyện với các công tố viên xoay quanh vấn đề văn phòng của ông có thể đã vi phạm luật tài trợ bầu cử. Luật pháp Nhật Bản có điều khoản cấm các chính trị gia được phép nhận tiền hoặc quà cáp từ những người ủng hộ.

Tuấn Trần 

Nhật Bản chi ngân sách 'khổng lồ' cho quốc phòng

Nhật Bản chi ngân sách 'khổng lồ' cho quốc phòng

Chính phủ của Thủ tướng Suga Yoshihide, hôm nay (21/12), phê duyệt mức tăng chi tiêu quân sự lần thứ 9 liên tiếp, tập trung phát triển máy bay chiến đấu tàng hình tối tân và tên lửa chống hạm có tầm bắn xa hơn.

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo và nội các từ chức

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo và nội các từ chức

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo và nội các của ông đã từ chức để dọn đường cho người kế nhiệm Suga Yoshihide lên nắm quyền sau khi được Quốc hội Nhật thông qua.