Theo kênh truyền hình Mỹ CNN, phát biểu tại cuộc họp báo ở thủ đô Bắc Kinh, bà Jiao Yahui, một quan chức thuộc ủy ban cho hay, ngoài vấn đề tuổi tác, 75% số người thiệt mạng vì chủng virus corona mới còn có một số bệnh nền.

{keywords}
Tổng số người chết do chủng virus corona mới ở Trung Quốc là 425 người

Bà Jiao nói rằng, khoảng 2/3 số người chết là nam giới và tỷ lệ tử vong vì chủng virus corona mới trên toàn Trung Quốc đại lục là 2,1%. Riêng tại tỉnh Hồ Bắc, tâm chấn của dịch, là 3,1%. Tỉnh này cũng chiếm tới 97% số ca tử vong.

Bà Jiao lý giải, sở dĩ tỉnh Hồ Bắc có số người bệnh tử vong cao như vậy là do khu vực này có quá nhiều trường hợp bệnh nghiêm trọng. Ngoài ra, những thiếu thốn ban đầu trong quá trình điều trị cũng là một nguyên nhân đáng chú ý.

Theo bà Jiao, thời gian trung bình trên toàn quốc để một bệnh nhân phục hồi hoàn toàn là 9 ngày, nhưng bệnh nhân ở Hồ Bắc cần nhiều hơn, vào khoảng 20 ngày.

Ngoài ra, hầu hết người nhiễm virus corona mới chỉ có triệu chứng nhẹ, bà Jiao cho biết. Vì thế, Trung Quốc đang tăng cường phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh, đặc biệt tại những nơi công cộng như sân bay, nhà ga…

Theo số liệu do ủy ban trên công bố vào sáng nay, tổng số người chết do chủng virus corona mới ở Trung Quốc là 425 người. Nếu tính cả trường hợp các tử vong ở Philippines và Hong Kong, thì tổng số người chết trên thế giới là 427.

Dương Lâm