Những người hùng của SAS - lực lượng đặc nhiệm Anh, đã mặc y phục phụ nữ Hồi giáo và tiến hành một cuộc đột kích liều lĩnh vào Raqqa - thủ phủ của IS, hạ gục thủ lĩnh của nhóm này.

{keywords}
Đặc nhiệm Anh đóng giả làm phụ nữ Hồi giáo (Ảnh Express)

Express đưa tin, một đội SAS gồm 8 thành viên đã tiêu diệt một số chiến binh thánh chiến sau khi dỡ bỏ áo burkas (loại áo che cả người và mặt). Nhóm này đã xả súng, hạ gục các thành viên IS còn đang bàng hoàng, không kịp tìm chỗ trốn.

Lính đặc nhiệm Anh đã đóng giả làm vợ các chỉ huy bằng cách mặc váy đen kín từ đầu tới chân và xin xỏ vào trụ sở chính của IS. Đội quân này đã di chuyển tại Raqqa bằng một chiếc xe tải Toyota - phương tiện ưa chuộng của những chiến binh IS, với sự trợ giúp của người địa phương, những người phối hợp với mật vụ Anh để hạ gục IS.

Đặc nhiệm Anh thậm chí còn giấu cả súng, lựu đạn và đạn dược dưới váy để phòng trường hợp vấp phải sự kháng cự từ phía các chiến binh Hồi giáo.

Sau khi vào được Raqqa, nhóm đặc nhiệm đã định vị được nhà của một chỉ huy khủng bố cấp cao và truyền tín hiệu từ địa điểm này cũng như phối hợp với không quân Mỹ để triển khai chiến dịch.

Máy bay do thám Mỹ sau đó đã chuyển thông tin cho một máy bay không người lái Raeper. Vài giây sau, Reaper đã phóng một tên lửa Hellfire vào tòa nhà này, khiến viên chỉ huy IS và một số tay chân của tên này bốc hơi.

DailyStar dẫn một nguồn tin cho biết: "Đội SAS đã trở lại xe sau khi tên lửa bắn trúng mục tiêu. Ngay khi họ trở lại xe tải thì có một số tay súng đã xông ra chặn, khi họ chuẩn bị khởi hành thì các tay súng bắt đầu khai hỏa. Các lính đặc nhiệm sau đó nhảy khỏi xe, vén khăn che mặt và nổ súng. Các chiến binh IS hoàn toàn bị sốc".

Vụ tấn công diễn ra vào đầu giờ tối, khoảng 1h trước khi giới nghiêm được áp đặt".

Chiến dịch liều lĩnh trên diễn ra cách đây 3 tuần tại trụ sở chính của lực lượng khủng bố IS ở Raqqa, nơi đao phủ khét tiếng người Anh John bị nổ tung trong một cuộc không kích.

  • Hoài Linh

Tiền mặt của IS bắn tung như pháo hoa

Bộ Quốc phòng Mỹ hôm 15/1 đã công bố một video vừa giải mật về vụ đánh bom một kho tiền của IS tại Mosul, Iraq hôm 11/1, CNN đưa tin.

Giận con, bố cắt nát gần 500 triệu

Một ông lão 85 tuổi đã cắt 21.521 USD, khoảng 480 triệu VND, tiền giấy thành những mảnh nhỏ.

Thế giới 24h: Châu Á lại bị dọa khủng bố rợn người

Hàn Quốc bị dọa sẽ có nổ lớn tại tất cả các sân bay, tai nạn thảm khốc của hai máy bay Mỹ...là các tin đáng chú ý trong 24h qua.