Họ được đề nghị thề giữ bí mật nhưng các thành viên của biệt đội SEAL 6, vốn tham gia vào chiến dịch tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden, dường như gặp khó khăn trong việc giữ im lặng.

TIN BÀI KHÁC:


Các thành viên SEAL phải ký cam kết giữ bí mật về chiến dịch tiêu diệt bin Laden. (ảnh minh họa: Telegraph)

Hai thành viên của đội đã tiết lộ về chiến dịch này. Người đầu tiên, "Mark Owens" nói rằng anh đã bắn bin Laden sau khi xác định y nấp sau một cánh cửa.

Sau đó, một thành viên khác lại tuyên bố với tạp chí Esquire rằng thực tế anh mới là người bóp cò và anh đã chạm trán với lãnh đạo al Qaeda trước khi nổ súng vào trán y trong lúc y bắt đầu tìm súng.

Và tới giờ, thành viên thứ ba của biệt đội SEAL 6 nói với phóng viên Peter Bergen của CNN rằng tất cả các thông tin đăng tải về ngày định mệnh đó đều không đúng.

"Thành viên biệt đội SEAL mà tôi nói chuyện cùng đã nói rằng những gì Esquire đưa tin hoàn toàn sai, bin Laden không thể tìm được súng bởi súng của y ở một nơi khác," Bergen cho hay.

Câu chuyện thực "ít khoa trương hơn nhiều," ông nói.

Bergen cho biết nguồn tin nói với ông rằng bin Laden đã gục xuống sàn nhà sau khi trúng một phát đạn.

Được biết, tất cả các thành viên biệt đội SEAL tham gia vào chiến dịch tiêu diệt bin Laden phải ký tên vào cam kết giữ bí mật.

Sầm Hoa (Theo Telegraph)