Hai đặc vụ Mỹ, trong đó có một người làm về các thông tin riêng cá nhân của Tổng thống, hiện đang bị điều tra với cáo buộc say rượu, lái một chiếc xe công đâm vào rào cản ở Nhà Trắng.

 

{keywords} 

Vụ việc xảy ra hôm 4/3 đã bị một sĩ quan đang làm nhiệm vụ bắt gặp. Người này đã cố tóm và thử nồng độ cồn trong máu của Mark Connolly - nhân viên chuyên về các thông tin cá nhân liên quan tới Tổng thống Obama, và George Ogilvie - một giám sát viên kỳ cựu. Tuy nhiên, một chỉ huy của sĩ quan đang làm nhiệm vụ đã ra lệnh để hai đặc vụ trên được tự do, các nguồn tin tiết lộ với Washington Post.

Theo các nhân chứng, xe của hai đặc vụ trên vẫn sáng đèn khi họ bị chặn lại và trình huy hiệu tại khu vực đang bị phong tỏa trong cuộc điều tra một gói đồ khả nghi. Chiếc xe sau đó vẫn lao đi và đâm vào chướng ngại vật tạm thời.

Được biết, hai đặc vụ trên vừa trở về từ bữa tiệc tiễn biệt phát ngôn viên cơ quan mật vụ Mỹ Edwin Donovan sắp mãn nhiệm.

Mật vụ Mỹ "đã nắm được thông tin về những cáo buộc đối với các hành vi sai trái liên quan tới hai nhân viên trên", phát ngôn viên Brian Leary xác nhận. "Nếu nhận diện được các việc làm sai trái, các hành động thích hợp sẽ được thực thi dựa trên các quy định đã có".

Tổng thanh tra Bộ An ninh nội địa sẽ tiến hành điều tra vụ việc do hai đặc vụ trên đang giữ chức vụ cao.

  • Hoài Linh