Đại học Kim Nhật Thành, nơi đào tạo ra các lãnh đạo cao cấp Triều Tiên, đang lên kế hoạch mở rộng cửa đối với các sinh viên ngoại quốc.

Theo Choson Sinbo, một tờ báo ủng hộ Bình Nhưỡng có trụ sở tại Nhật Bản cho biết, bắt đầu từ năm tới, các sinh viên quốc tế sẽ được phép chọn các ngành học khoa học xã hội và kinh tế khác nhau bao gồm triết học, luật và lịch sử, văn học tại Đại học Kim Nhật Thành.

{keywords}
Khuôn viên Đại học Kim Nhật Thành. (Ảnh: Yonhap)

Hiện có khoảng 100 sinh viên đến từ 33 quốc gia như Trung Quốc, Nga, Việt Nam, Pháp, Mông Cổ và Anh đang theo học đại học tại Bình Nhưỡng nhưng chuyên ngành đạo tạo chính của họ chỉ là tiếng Triều Tiên.

Choson Sinbo nhấn mạnh các sinh viên ngoại quốc hiện được phép học tiếng Triều Tiên tại Đại học Kim Nhật Thành trong 4 năm, nếu vượt qua kỳ kiểm tra đầu vào sau khi hoàn thành khóa học dự bị một năm tại Đại học Giáo dục Kim Hyong Jik.

Trường Đại học Kim Nhật Thành, được đặt theo tên của lãnh tụ Triều Tiên, thành lập vào tháng 10/1946 và bắt đầu nhận sinh viên quốc tế vào năm 1954, một năm sau khi kết thúc chiến tranh liên Triều. Đại học Giáo dục Kim Hyong Jik được đặt theo tên cha của cố lãnh tụ.

"Các sinh viên ngoại quốc tốt nghiệp Đại học Kim Nhật Thành cũng có thể học tiếp chương trình thạc sĩ hai năm và chương trình tiến sĩ ba năm. Trường cũng sẽ viết thư giới thiệu cho các chuyên gia xin học chương trình đào tạo tiến sĩ tại các trường liên kết ở nước ngoài", Choson Sinbo cho biết.

Hiện các sinh viên quốc tế đang theo học tại một tòa nhà mới của trường Đại học Kim Nhật Thành nằm trên đường Ryomyong, thủ đô Bình Nhưỡng, trường cũng xây một ký túc xá 12 tầng cho các sinh viên nước ngoài vào tháng 8 năm ngoái.

Các sinh viên nước ngoài thường tham gia các tiết học về ngôn ngữ Triều Tiên, lịch sử Triều Tiên và xã hội Triều Tiên vào buổi sáng, sau đó sẽ thăm các bảo tàng và phòng triển lãm vào buổi chiều, tờ báo cho biết thêm.

Sầm Hoa

Thế giới 7 ngày: Hàn Quốc đe sớm chọc thủng tiền tuyến Triều Tiên

Thế giới 7 ngày: Hàn Quốc đe sớm chọc thủng tiền tuyến Triều Tiên

Khai mạc đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19, Hàn Quốc tuyên bố sớm chọc thủng tuyến phòng thủ ở tiền tuyến của Triều Tiên, Tổng thống Donald Trump công bố lịch trình tới Việt Nam...là những thông tin nổi bật trong 7 ngày qua.

Triều Tiên viết thư thúc giục Úc tránh xa Mỹ

Triều Tiên viết thư thúc giục Úc tránh xa Mỹ

Chính phủ Úc cho biết đã nhận được một bức thư từ Triều Tiên, thúc giục Canberra tránh xa chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Putin cảnh báo đừng dồn Triều Tiên vào chân tường

Putin cảnh báo đừng dồn Triều Tiên vào chân tường

Tổng thống Nga Putin cảnh báo, không nên dồn Triều Tiên vào thế bí đồng thời kêu gọi Bình Nhưỡng đối thoại chấm dứt bế tắc hạt nhân với Mỹ. 

Hàn Quốc có thể phá nhanh thế phòng thủ của Triều Tiên?

Hàn Quốc có thể phá nhanh thế phòng thủ của Triều Tiên?

Quân đội Hàn Quốc hôm 19/10 tuyên bố sẽ nhanh chóng phá hủy hoàn toàn hệ thống pháo binh ở tiền tuyến của Triều Tiên trong trường hợp xảy ra một cuộc chiến trên bán đảo.