Hàng chục ngàn người đã không ngần ngại trận mưa như trút nước tại Đài Loan hôm nay, diễu hành bày tỏ sự ủng hộ đối với hôn nhân đồng giới.

{keywords}
Nhiều người tham gia diễu hành ủng hộ hôn nhân đồng giới.

Các nghị sĩ đã tiến hành bỏ phiếu cho ba dự luật khác nhau. Kết quả dự luật ủng hộ hôn nhân đồng tính đã giành chiến thắng.

{keywords}
Người diễu hành tụ tập trước cửa cơ quan tư pháp để thể hiện sự ủng hộ đối với hôn nhân đồng giới.

Dự thảo được ủng hộ bởi các nhóm đấu tranh vì quyền lợi của cộng đồng LBGT (người đồng tính, song tính và chuyển giới). Tuy nhiên, theo dự luật này, một người Đài Loan sẽ không được phép kết hôn với người cùng giới nước ngoài nếu người này đến từ một đất nước không cho phép hôn nhân đồng tính.

Hàng ngàn người đấu tranh vì quyền lợi của người đồng tính đã cầm ô, mang cờ cầu vồng và các tấm băng rôn khẩu hiệu, đứng dưới trời mưa lớn ở Đài Loan để thể hiện sự ủng hộ đối với quyền bình đẳng trong hôn nhân.

{keywords}
Hàng ngàn người đã đổ ra đường dưới trời mưa lớn để ủng hộ và ăn mừng quyết định lịch sử này.

Trước khi cuộc bỏ phiếu diễn ra, lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn đã đăng trên Twitter: “Hôm nay chúng ta có một cơ hội để làm nên lịch sử”.

Đài Loan có một cộng đồng người đồng tính đông đảo và cuộc diễu hành thường niên của cộng đồng này là sự kiện lớn nhất ở châu Á, song vấn đề về bình đẳng trong hôn nhân đã gây chia rẽ xã hội nhiều năm. Trong một cuộc trưng cầu dân ý gây tranh cãi hồi tháng 11 năm ngoái, 67% người dân đã bỏ phiếu phản đối hôn nhân đồng giới.

{keywords}

Những bông hoa hồng được người diễu hành cầm theo để tưởng nhớ những người đồng tính đã tự tử vì bị phân biệt đối xử.

Anh Thư