Theo hãng tin AP, các nhân viên đại sứ quán Mỹ sẽ buộc phải tự cách ly nhằm ngăn Covid-19 lây lan, khi dịch bệnh đã khiến ít nhất một nhân viên thiệt mạng, 114 người phải đi cách ly và một số cá nhân phải sơ tán y tế.

{keywords}
Đại sứ quán Mỹ ở Afghanistan. Ảnh: Bộ Ngoại giao Mỹ

“Gần như tất cả các hoạt động nhóm, bao gồm những cuộc hội họp hay tụ tập vui chơi giải trí, đều bị cấm do các phòng điều trị tích cực (ICU) của lực lượng quân y tại đây đã hoạt động hết công suất, và số ca nhiễm tăng cao gần đây đã buộc chúng tôi thiết lập nhiều trạm y tế tạm thời để chăm sóc các bệnh nhân nhiễm Covid-19 cần thở oxy y tế”, thông cáo đại sứ quán Mỹ cho biết.

“Các lệnh hạn chế sẽ được duy trì tới khi chuỗi lây nhiễm bị phá vỡ. Những trường hợp vi phạm các lệnh hạn chế sẽ bị trục xuất khỏi Afghanistan. Khoảng 95% số ca nhiễm ở đại sứ quán có liên quan tới những trường hợp chưa được tiêm vắc xin phòng dịch hoặc tiêm chưa đủ hai mũi, do vậy chúng tôi kêu gọi toàn bộ các nhân viên hãy tiêm chủng với số vắc xin hiện có ở đại sứ quán”, thông cáo cho biết thêm.

“Đại sứ quán chỉ có thể hoạt động bình thường trở lại khi có sự hợp tác của tất cả mọi người”, quyền Đại sứ Mỹ tại Afghanistan, ông Ross Wilson nói với hãng tin AP.

Tuấn Trần

Mỹ chi 3,2 tỷ USD để tìm thuốc đặc trị Covid-19

Mỹ chi 3,2 tỷ USD để tìm thuốc đặc trị Covid-19

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo kế hoạch chi 3,2 tỷ USD để đẩy nhanh quá trình phát triển thuốc kháng virus điều trị Covid-19 và các mối đe dọa tương lai.

Covid-19 xuất hiện ở Mỹ từ cuối 2019, Nhật Bản dỡ tình trạng khẩn cấp

Covid-19 xuất hiện ở Mỹ từ cuối 2019, Nhật Bản dỡ tình trạng khẩn cấp

Các nhà nghiên cứu thuộc Viện Sức khỏe quốc gia Mỹ (NIH) cho biết, virus gây đại dịch Covid-19 đã xuất hiện ở nước này từ cuối năm 2019.