Italia hiện là quốc gia châu Âu chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì đại dịch Covid-19 và xếp thứ hai trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc, về số ca nhiễm và tử vong vì bệnh. Tính đến chiều 14/3, quốc gia Nam Âu này đã ghi nhận 17.660 trường hợp dương tính với virus corona chủng mới và 1.266 người thiệt mạng vì virus.

Nhằm tạo không khí vui vẻ, lạc quan trong lúc hạn chế ra ngoài để ngăn chặn virus lây lan, nhiều cư dân ở các thành phố Italia đã chọn cách chơi nhạc cụ và hát, nhảy trên ban công nhà mình. Trên mạng xã hội đang lan truyền chóng mặt các đoạn video và hình ảnh ghi lại cách giữ vững tinh thần độc đáo này.

Trong một video ghi tại Rome, những cánh tay thò ra ngoài ban công một căn hộ đung đưa theo giai điệu của bài hát Volare (Bay lên) do những cư dân sống ở tòa chung cư đối diện đồng thanh biểu diễn. Từ ban công các căn hộ, một vài người chơi trống lục lạc và đệm đàn accordion cho đám đông hát.

{keywords}
Ảnh: AP

Một người đàn ông đệm đàn ghi-ta cho màn hát, nhảy tập thể ở một chung cư cách ly tại Milan.

Cảnh tượng tương tự cũng xuất hiện tại một khu chung cư ở Sicily.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Tại Turin, một gia đình thậm chí mang chảo và nắp nồi thay nhạc cụ gõ. Họ treo tấm áp phích tự chế có ghi "Mọi việc rồi sẽ ổn" nhằm trấn an mọi người.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Một người đàn ông khác chơi đàn hưởng ứng màn biểu diễn tập thể ở tòa chung cư Turin.

Tại Siena, tiếng hát đồng thanh cất lên trong đêm ở một khu phố vắng người qua lại. Theo người đăng tải video lên Twitter, đây là điều mà người dân khu phố thường làm kể từ khi Italia áp lệnh phong tỏa toàn quốc chống dịch hôm 9/3.

Tuấn Anh