Tối 21/4, Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore (MTI) ra tuyên bố cho biết, mọi cửa hàng riêng lẻ bán thức ăn và đồ uống cũng như tiệm cắt, uốn tóc sẽ phải đóng cửa từ lúc 23h59 cùng ngày cho tới ngày 4/5.

Quyết định là một phần trong những nỗ lực siết chặt việc giãn cách xã hội, nhằm làm chậm lại đà lây lan của virus corona chủng mới, kể cả tạm thời đóng cửa một số doanh nghiệp hoạt động trong những lĩnh vực "không thiết yếu".

Theo báo Straits Times, trước khi sắc lệnh mới có hiệu lực, rất đông người đã xếp thành các hàng dài trước những quán trà sữa ở nhiều khu vực khắp đảo quốc sư tử.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: Straits Times

Alif Haikal, một người làm nghề giao nhận, đang xếp hàng trước cửa hàng trà sữa ở số 6 Đại lộ Yishun tại thủ đô Singapore, tiết lộ anh đã phải đợi hơn 25 phút để chờ lấy 2 đơn hàng cho khách. Bình thường, quá trình này chỉ mất có 5 phút.

Mặc dù những người làm nghề vận chuyển và phân phát hàng hiện không bị cấm hoạt động, nhưng anh Alif lo lắng, việc nhiều cửa hàng phải tạm đóng sẽ ảnh hưởng tới thu nhập của anh.

Singapore hiện là quốc gia có tỉ lệ lây nhiễm Covid-19 cao nhất Đông Nam Á. Tính đến chiều 22/4, nước này đã ghi nhận hơn 10.000 ca dương tính với virus corona chủng mới với 11 bệnh nhân đã tử vong. Nhà chức trách địa phương vừa gia hạn các biện pháp phòng chống dịch trên toàn quốc thêm một tháng, tới ngày 1/6.

Tuấn Anh