{keywords}
Cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AP

Reuters dẫn lời một luật sư của đảng Cộng hòa cho biết hôm qua (8/3). Tuần trước, luật sư của ông Trump đã viết thư, yêu cầu ba ủy ban của đảng này dừng sử dụng tên và hình ảnh của ông để gây quỹ.

Một cố vấn của ông Trump cho biết hồi cuối tuần trước rằng, cựu Tổng thống rất nhạy cảm trong việc tên ông bị dùng cho các mục đích xây dựng thương hiệu. Tổng thống thứ 45 của Mỹ cũng tỏ ra khó chịu khi Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa, Chiến dịch Quốc hội Đảng Cộng hòa quốc gia và Chiến dịch Thượng viện Đảng Cộng hòa quốc gia đã hỗ trợ cho các nghị sĩ từng đứng về phía đảng Dân chủ và bỏ phiếu luận tội ông về vụ tòa nhà Quốc hội bị tấn công.

Trong lá thư phản hồi do luật sư hàng đầu của Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC) Justin Riemer viết, có đoạn, cuối tuần trước ông Trump đã tái khẳng định với Chủ tịch RNC Ronna McDaniel rằng ông đồng ý cho đảng tiếp tục sử dụng tên của ông.

Đảng Cộng hòa lập luận rằng, họ có mọi quyền đề cập tới các nhân vật công chúng trong các bài phát biểu chính trị cốt lõi của đảng, vốn được bảo vệ bởi Tu chính án thứ 1.

Lá thư của RNC cũng cho biết, ông Trump sẽ tham dự buổi gặp mặt với các nhà tài trợ của đảng Cộng hòa, dự kiến diễn ra vào tháng sau ở Palm Beach, Florida. Hiện, đại diện của ông Trump từ chối trả lời đề nghị binh luận về lá thư trên.

Trong một nỗ lực nhằm tách khỏi đảng Cộng hòa, ông Trump đã dùng nhóm vận động chính trị của bản thân mang tên Cứu nước Mỹ để quyên góp tiền nhằm giúp đỡ một số ứng viên của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử quốc hội năm 2022. Số ứng viên này được cho là sẽ thách thức các nghị sĩ Cộng hòa đương nhiệm, những người ông Trump coi là không trung thành.

Cho tới giờ, ông Trump vẫn cam kết giúp đảng Cộng hòa giành lại quyền kiểm soát lưỡng viện trong cuộc bầu cử năm 2022.

Hoài Linh

Tòa án tối cao 'khép hồ sơ' vụ kiện gian lận bầu cử của ông Trump

Tòa án tối cao 'khép hồ sơ' vụ kiện gian lận bầu cử của ông Trump

Tòa án tối cao Mỹ hôm 8/3 đã xét xử vụ kiện cuối cùng trong số 3 vụ kiện của cựu Tổng thống Donald Trump nhằm khiếu nại kết quả cuộc bầu cử năm 2020.

Ông Trump không cho phép các tổ chức Cộng hòa đứng tên mình để gây quỹ

Ông Trump không cho phép các tổ chức Cộng hòa đứng tên mình để gây quỹ

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu 3 tổ chức lớn của đảng Cộng hòa ngừng sử dụng tên và hình ảnh của ông cho mục đích gây quỹ.