Theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ, Đảng nước Nga Thống nhất của Tổng thống Putin đã dẫn đầu với tỷ lệ ủng hộ 53% trong cuộc bầu cử ởHạ viện (Duma Quốc gia) ngày 18/9.


Hãng thông tấn RT đưa tin, các kết quả kiểm phiếu sớm cho thấy, Đảng nước Nga Thống nhất giành thắng lợi khá dễ dàng. Tuy nhiên, theo Reuters, số cử tri đi bầu ít chứng tỏ dân chúng Nga không "mặn mà" với cuộc bầu cử trong bối cảnh chỉ còn 18 tháng nữa là họ sẽ đi bỏ phiếu bầu Tổng thống.

{keywords}
Ảnh: Sputnik

RT dẫn số liệu từ Ủy ban Bầu cử liên bang Nga cho biết, với gần một nửa số phiếu được kiểm, Đảng cánh hữu LDPR về nhì khi nhận được 14,3% số phiếu ủng hộ, tiếp đến là Đảng Cộng sản Nga với 14,2%. Đảng nước Nga Công bằng ở vị trí thứ 4 với 6,2 số cử tri ủng hộ.

Như vậy, Đảng của Tổng thống Putin sẽ tiếp tục nắm quyền kiểm soát Hạ viện, tạo sức đẩy cho ông trong cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới, dù chưa rõ ông có ra tranh cử thêm một nhiệm kỳ nữa hay không.

Thanh Hảo

Nga truy tìm chân dài lái siêu xe trên đường của Putin

Cảnh sát Nga đang truy tìm cô gái lái xe Lamborghini Gallardo lao trên tuyến đường cao tốc mà Tổng thống Putin đi qua mỗi ngày để tới điện Kremlin.

Chỉ huy đội bay đặc biệt của Putin bị bắt

Người đứng đầu đội bay đặc biệt chuyên phục vụ Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bị bắt giữ và quản thúc tại gia, vì các cáo buộc lạm dụng chức vụ.

Putin bị hàng loạt cô dâu 'bao vây'

Trong một video clip mới đây do kênh RT đăng tải, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bị hàng loạt cô dâu "bao vây".