{keywords}
 Cựu Tổng thống Trump. Ảnh: AP

Theo tờ The Guardian, uỷ ban này lập luận rằng ông Trump không thể tiếp tục giữ bí mật về các tài liệu trên khi đã mãn nhiệm.

Động thái của Uỷ ban Giám sát Hạ viện, do nghị sĩ Carolyn Maloney làm chủ tịch, đánh dấu bước tiến mới nhất của đảng Dân chủ trong quá trình theo đuổi nhiều năm nhằm lấy được hồ sơ thuế của ông Trump và những tài liệu liên quan.

Nếu thành công, đây sẽ là một bước tiến gần hơn của uỷ ban trên đối với việc có được hồ sơ thuế của ông Trump và công khai chúng.

Douglas Letter, cố vấn trưởng cho đảng Dân chủ tại Quốc hội Mỹ đã viết trong kiến nghị trình lên toà án quận tại Quận Columbia như sau: “Dù nhu cầu của Ủy ban Giám sát Hạ viện đối với thông tin trát hầu toà không thay đổi nhưng có một sự thật then chốt là: ông Donald Trump không còn là Tổng thống. Vì ông ấy không còn đương nhiệm nên các nguyên tắc phân tách quyền lực trong hiến pháp vốn là nền tảng của những quyết định gần đây của toà án tối cao đã giảm đáng kể”.

Các công tố viên của văn phòng luật sư quận Manhattan ở New York đã thu được hồ sơ thuế của ông Trump vào tháng 3. Hàng nghìn tài liệu mà công ty tài chính Mazars USA của ông Trump chuyển giao bao gồm thông tin hoàn thuế từ 1/2011 tới 8/2019, cũng như các báo cáo tài chính, thư cam kết và thông báo liên quan tới tiết lộ tài chính, một phát ngôn viên của văn phòng luật sư quận cho biết.

Hoài Linh

Tòa án Mỹ ra phán quyết về hồ sơ tài chính của ông Trump

Tòa án Mỹ ra phán quyết về hồ sơ tài chính của ông Trump

Tòa án tối cao Mỹ vừa phán quyết Tổng thống Donald Trump phải công khai hồ sơ tài chính để công tố viên ở New York xem xét.

Ông Trump bị đòi giao nộp hồ sơ tài chính cho quốc hội

Ông Trump bị đòi giao nộp hồ sơ tài chính cho quốc hội

Một thẩm phán của toá án liên bang Mỹ đã yêu cầu công ty kế toán Maza nộp lại các hồ sơ tài chính của ông Donald Trump trước khi ông lên làm tổng thống cho Uỷ ban Giám sát Hạ viện.