Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết vụ đánh bom trên xảy ra trong khu vực đông dân tại trung tâm thị trấn Afrin. Một video được chia sẻ bởi cơ quan này cho thấy, một luồng khói đen bốc lên trong khi tiếng còi báo động và xe cứu thương hú vang. Chính quyền Ankara sau đó đã cáo buộc lực lượng dân quân người Kurd (YPG) đứng đằng sau vụ tấn công này.

{keywords}
Hiện trường vụ nổ bom. Ảnh: Hãng thông tấn İhlas (Thổ Nhĩ Kỳ)

Giới chức Mỹ tối 28/4 đã lên án vụ tấn công. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus nói rằng, vụ tấn công đã cướp đi mạng sống của hàng chục người đang đi mua sắm tại khu chợ trung tâm khi họ đi chuẩn bị cho dịp lễ Ramadan.

“Một số báo cáo ban đầu cho thấy có rất nhiều nạn nhân của vụ tấn công là dân thường, trong đó có cả trẻ em. Những hành động xấu xa và hèn nhát như vậy là không thể chấp nhận được từ bất kỳ bên nào trong cuộc xung đột này”, Reuters trích lời bà Ortagus nói.

Reuters nhận định, vụ nổ bom hôm 28/4 là một trong những vụ tấn công đẫm máu và mới nhất tại khu vực nằm dưới sự kiểm soát của nhiều lực lượng thân Thổ Nhĩ Kỳ. Chính quyền Ankara từng nhiều lần lên tiếng cáo buộc YPG về các vụ tấn công, trong khi lực lượng dân quân người Kurd lại tuyên bố không thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào dân thường.

Tuấn Trần