“Phần lớn số người thiệt mạng là học sinh thuộc trường Sayed ul Shuhada”, một quan chức cấp cao giấu tên nói với trang tin Arab News.

{keywords}
Một nạn nhân trong vụ đánh bom. Ảnh: Reuters

Trong khi đó phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan, ông Tariq Arian, lại nói rằng ít nhất 25 người thiệt mạng trong vụ tấn công. Tuy nhiên, ông này không nêu rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ cũng như mục tiêu những kẻ tấn công nhắm đến.

“Vụ tấn công khủng khiếp ở khu vực Dasht-i Barchi tại thủ đô Kabul, là một hành động khủng bố đê hèn. Mục tiêu của những kẻ đánh bom nhằm vào các học sinh ở trường nữ sinh, biến điều này trở thành một ‘hành động tấn công vào tương lai’ của Afghanistan”, thông cáo lên án vụ đánh bom được đăng tải trên Twitter của phái bộ Liên minh châu Âu (EU) tại Afghanistan.

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom. Lực lượng Taliban trong một thông cáo ngày 8/5 đã phủ nhận có liên quan, đồng thời lên án vụ tấn công trên.

Tuấn Trần

Khách sạn đại sứ Trung Quốc nghỉ ở Pakistan bị đánh bom

Khách sạn đại sứ Trung Quốc nghỉ ở Pakistan bị đánh bom

Cơ quan an ninh Pakistan nhận định, Đại sứ Trung Quốc tại Pakistan, ông Nông Dung có thể là mục tiêu của vụ đánh bom trên.

Đánh bom ở Trung Quốc, nhiều người thương vong

Đánh bom ở Trung Quốc, nhiều người thương vong

Ít nhất 5 người thiệt mạng, 5 người bị thương khi một kẻ đánh bom tấn công ủy ban thôn Minh Kinh thuộc thành phố Quảng Châu, Trung Quốc hôm 22/3.