Trang tin RNZ, dẫn thông báo từ Bộ Y tế Palau, cho biết ca nhiễm đầu tiên đến từ một du khách  từ đảo Guam nhập cảnh vào nước này từ hôm 9/5.

Trước đó, du khách này được xác định đã có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần với virus corona, 1 lần trước khi khởi hành đến Palau và 2 lần trong thời gian cách ly 14 ngày sau khi nhập cảnh. Tuy nhiên đến ngày cách ly thứ 21, người này lại cho kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

{keywords}
Biển hiệu cảnh báo Covid-19 đặt trước lối vào Bệnh viện Quốc gia Belau ở Palau. Ảnh: Guardian

Dù vậy, Bộ Y tế Palau cho biết nguy cơ lây chéo từ ca nhiễm này cho người khác là rất thấp, do đã được cách ly từ sớm. Theo ông Gaafar J. Uherbelau, Bộ trưởng Y tế Palau, những ai đã tiếp xúc gần với bệnh nhân, bao gồm cả những người đi cùng máy bay, cũng đã được đưa vào diện cách ly. Kết quả xét nghiệm lần đầu cho thấy những người này đều có kết quả âm tính với virus corona.

Palau, đảo quốc nhỏ bé ở Thái Bình Dương với dân số vỏn vẹn 21.000 người, là quốc gia hiếm hoi không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nào nhờ việc sớm đóng cửa biên giới khi dịch bệnh mới bùng phát, bất chấp những thiệt hại khổng lồ đối với nền kinh tế dựa phần lớn vào du lịch của đảo quốc này.

Tổng thống Palau Surangel Whipps Jr trước đó cho biết, khoảng 97% người trưởng thành, tương đương 70% dân số của nước này, đã được tiêm đủ liều vắc-xin Covid-19. Bộ Y tế Palau cũng đặt mục tiêu sẽ tiêm chủng đầy đủ cho toàn bộ thiếu niên từ 12 đến 17 tuổi trong năm nay.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Việt Anh

Thành phố Brazil thành 'ốc đảo miễn dịch' với Covid-19 nhờ vắc-xin

Thành phố Brazil thành 'ốc đảo miễn dịch' với Covid-19 nhờ vắc-xin

Serrana, một thành phố nằm ở bang Sao Paulo phía đông nam Brazil, là nơi hiếm hoi chứng kiến ​​tỷ lệ tử vong bởi Covid-19 giảm tới 95% ở quốc gia Nam Mỹ này.

Nhà tù ở Campuchia nằm sát Việt Nam nguy cơ ‘vỡ trận’ do Covid-19

Nhà tù ở Campuchia nằm sát Việt Nam nguy cơ ‘vỡ trận’ do Covid-19

Số ca nhiễm Covid-19 ghi nhận tại nhà tù tỉnh Kandal, Campuchia nằm sát biên giới với Việt Nam đã lên gần 300 ca trong vài ngày qua.