{keywords}
Bên trong phòng thí nghiệm ở Vũ Hán. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, phía Trung Quốc tuyên bố như vậy sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden ra lệnh xem xét lại các thông tin tình báo về nơi virus xuất hiện.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ cho biết, họ ủng hộ “một nghiên cứu toàn diện về tất cả các trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên trên thế giới và điều tra kỹ lưỡng về một số căn cứ bí mật và các phòng thí nghiệm sinh học trên toàn thế giới”.

Tờ Thời báo Hoàn cầu hôm qua (26/5) cho biết, nếu “giả thuyết virus rò rỉ từ phòng thí nghiệm” được điều tra thêm, Mỹ nên cho các nhà điều tra vào cơ sở của nước này, gồm cả phòng thí nghiệm ở Fort Detrick.

Khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chuẩn bị bắt đầu giai đoạn 2 của cuộc nghiên cứu về nguồn gốc của Covid-19, Trung Quốc chịu áp lực phải cho phép các nhà điều tra được tiếp cận nhiều hơn nữa, giữa lúc có nhiều cáo buộc rằng virus corona rò rỉ từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán.

Hoài Linh

Ông Biden ra lệnh cho tình báo Mỹ điều tra nguồn gốc Covid-19

Ông Biden ra lệnh cho tình báo Mỹ điều tra nguồn gốc Covid-19

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 26/5 cho biết, ông đã ra chỉ thị yêu cầu các cơ quan tình báo Mỹ tăng cường việc điều tra nguồn gốc dịch Covid-19.

 

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.