Cảnh sát bang Texas, Mỹ cho biết 9 người đã thiệt mạng trong một vụ đấu súng giữa các băng đảng thù địch tại thành phố Waco.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Hiện trường vụ đấu súng được miêu tả như "một vùng chiến sự". (Ảnh: AP)

Vụ việc xảy ra tại một nhà hàng ở trung tâm mua sắm Central Texas Market Place vào Chủ nhật (17/5) (giờ địa phương).

Cảnh sát cho biết 8 người đã chết ngay tại hiện trường và người thứ 9 tử vong sau khi nhập viện, tất cả đều là thành viên của các băng nhóm lái xe phân khối lớn. Ít nhất 18 người đã bị thương.

Trang Waco Tribune-Herald dẫn lời một nhân chứng cho biết bãi đỗ xe của nhà hàng không khác gì "một vùng chiến sự".

{keywords}
Tất cả các nạn nhân tử vong đều là thành viên của các băng nhóm lái xe phân khối lớn. (Ảnh: AP)

 

"Có khoảng 30 tay súng đã nổ súng tại bại đậu xe, có lẽ khoảng 100 viên đạn đã được bắn ra", nhân chứng Michelle Logan nói.

Thực khách tại quán cafe Twin Peaks cho biết họ và các nhân viên tại đây đã chạy vòng một phòng đông lạnh và khóa trái cửa lại trước khi được cảnh sát có vũ trang hộ tống tới nơi an toàn.

Theo phát ngôn viên cảnh sát Texas, thượng sỹ W Patrick Swanton, vụ đấu súng bắt đầu với những cú đấm bằng tay không và sau đó là dây xích, dùi cui, dao và cuối cùng là những khẩu súng lục.

"Đây có lẽ là một trong những án mạng khủng khiếp nhất mà tôi từng chứng kiến trong suốt 34 theo nghề", BBC trích lời phát ngôn viên.

{keywords}
Cảnh sát đã có mặt từ khi vụ đấu súng bắt đầu. (Ảnh: AP)

 

Cảnh sát đã có mặt tại ngay khi vụ nổ súng bắt đầu, một vài người đã tự giác bỏ vũ khí, thượng sỹ Patrick cho biết thêm. Ba người đã bị bắt ngay tại hiện trường.

"Đó là các băng nhóm đi xe phân khối lớn rất nguy hiểm", ông nói. "Nhiều người vô tội có thể đã bị thương".

Ông cho biết các nhà chức trách đang lo ngại rằng các băng nhóm liên quan tới vụ đấu súng này có thể di chuyển tới các khu vực khác và xung quanh Waco.

Ông đã yêu cầu người dân tránh xa khu vực cho tới khi một thông báo an toàn được ban hành.

Sầm Hoa