Ngồi chỗ nào trên máy bay là tốt nhất, tai nạn thường xảy ra lúc nào, đừng tin vào thông báo hoãn... là những bí mật chỉ phi công mới nắm rõ.

Chỗ ngồi tốt nhất, tệ nhất trên máy bay

Để có một chuyến đi thoải mái, suôn sẻ, bạn hãy ngồi gần cánh máy bay. Những ghế ở đuôi máy bay sẽ tệ nhất, bởi đó là nơi xóc nhất. Bạn phải biết rằng máy bay cũng giống như cái bập bênh, phần giữa không di chuyển nhiều so với phần cuối.

Luồng không khí có xu hướng di chuyển từ mũi tới đuôi máy bay. Do đó, không khí trong lành thường tụ ở phần đầu, trong khi luồng không khí nóng nhất thường tập trung ở đuôi.

{keywords}

Điện thoại không đe dọa tới an toàn bay

Tất cả hành khách khi lên máy bay đều được thông báo phải tắt điện thoại di động, song liệu điều này có cần thiết hay không?

Thực tế là, hành khách nên tắt điện thoại khi máy bay cất cánh và hạ cánh. Chẳng có bằng chứng nào khẳng định các thiết bị điện tử sẽ gây nhiễu hệ thống lái của máy bay. Các phi công đã sử dụng điện thoại di động, khi sóng radio bình thường có vấn đề.

Tai nạn thường xảy ra lúc nào?

Đa phần các vụ tai nạn máy bay thường xảy ra lúc cất cánh và hạ cánh.

Tình trạng nhiễu loạn không khí chỉ xảy ra trong một thời gian ngắn và các phi công thường không lo lắng nhiều về việc đó. Điều đáng ngại duy nhất là gặp luồng khí đi lên, khi đó, chiếc máy bay giống như va chạm với một người khổng lồ.

Phi công có đem súng hay không?

Có. Phi công Mỹ thường đem theo súng

Phi công không dùng đồ ăn giống hành khách

Các phi công có đồ ăn riêng, tách biệt với những món ăn chuẩn bị cho hành khách. Điều này là nhằm giảm thiểu khả năng phi công không khỏe, hoặc bị ngộ độc.

Hai phi công sẽ ăn các món ăn khác nhau, đề phòng trường hợp một người bị ngộ độc thì vẫn còn người khác lái máy bay.

Đừng vội tin vào thông báo hoãn chuyến

Khi nhận được thông báo máy bay có thể hoãn 45 phút so với lịch trình do trục trặc kỹ thuật, thì thực tế, hãng chưa dám chắc thời gian chậm chuyến thực tế là bao lâu.

Vì sao bay chuyến sáng thì tốt hơn

Không chỉ vì trời sáng và ít người bay, mà còn bởi bay sáng thì ít gặp các lỗ hổng không khí hơn.

  • Hoài Linh

Quan bà quắc mắt, chỉ tay năm ngón, bị ‘ném đá’ tơi bời

Một nữ quan chức ở Nam Kinh (Trung Quốc) đã bị cư dân mạng nước này ‘ném đá’ dữ dội vì cảnh bà này ngồi xuồng đi chống lụt.

Thông điệp bằng máu của tay bắn tỉa Dallas

Tay súng bắn chết 5 sĩ quan cảnh sát ở Dallas âm mưu thực hiện nhiều cuộc tấn công thảm khốc hơn nữa và hắn viết thông điệp bằng máu lên tường.

Tảo xanh ken đặc bờ biển Trung Quốc

Tảo xanh dày đặc ken cứng một dải bờ biển ở thành phố Haiyang, tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc.