Trong trang phục quân đội, Ted và James Dresnok - hai công dân Triều Tiên gốc Mỹ, đe dọa "sẽ xóa sổ Mỹ khỏi trái đất vĩnh viễn".

Ted và James, con trai James Joseph Dresnok - một lính Mỹ đào ngũ sang Triều Tiên năm 1962, được cho là hai người Triều Tiên da trắng duy nhất ở nước này.

Theo Daily Mail, xuất hiện trên một video tuyên truyền của Triều Tiên, Ted và James xác nhận cha họ đã qua đời ở tuổi 74 hồi đầu năm nay.

Tiếp đó, Ted nói, "Mỹ đã kích động cơn điên loạn chiến tranh" trong khi chả nắm được mấy thông tin về người dân và quân đội Triều Tiên.

Anh này dự báo, "nếu chiến tranh nổ ra, chúng tôi sẽ không bỏ lỡ cơ hội và sẽ xóa sổ Mỹ khỏi trái đất vĩnh viễn".

Trong đoạn video công bố cuối tuần trước, anh trai của Ted là James (tên tiếng Triều Tiên là Hong Chol) nói thêm: "Chúng tôi có tư lệnh tối cao Kim Jong Un. Nếu ông ấy ở bên chúng tôi, chiến thắng là chắc chắn".

Xuất hiện trên truyền hình, Ted và anh trai đều mặc quân phục. Hai người này chào đời ở Triều Tiên, nói tiếng Triều Tiên.

"Cha đã yêu cầu chúng tôi cống hiến cho nhà lãnh đạo vĩ đại Kim Jong Un", Ted Dresnok - tên Triều Tiên là Hong Soon-chol nói. Đây là lần thứ hai anh em nhà Dresnok lên truyền hình, lần trước là tháng 5/2016.

Mẹ của Ted và James là bà Doina Bumbea, người Romania.

  • Hoài Linh
Số phận những lính Mỹ đào ngũ sang Triều Tiên

Số phận những lính Mỹ đào ngũ sang Triều Tiên

Sau cuộc chiến liên Triều, có tổng số 5-6 lính Mỹ được cho là đào ngũ sang Triều Tiên.

Uy lực của tàu ngầm mang được 200 đầu đạn hạt nhân

Uy lực của tàu ngầm mang được 200 đầu đạn hạt nhân

Tàu ngầm lớn nhất thế giới không phải được đóng ở Mỹ, mà là ở xưởng đóng tàu Liên Xô. Đó là tàu ngầm hạng Akula, hay còn được gọi là Project 941.

Giải mật đoàn xe vận chuyển vũ khí hạt nhân của Mỹ

Giải mật đoàn xe vận chuyển vũ khí hạt nhân của Mỹ

Từ năm 1975, Mỹ có một đoàn xe tải chuyên dụng để vận chuyển vũ khí và vật liệu hạt nhân mang tên "Safeguards Transporters" (S.G.T).

'Cỗ máy chiến tranh' khổng lồ của Mỹ ở gần Triều Tiên

'Cỗ máy chiến tranh' khổng lồ của Mỹ ở gần Triều Tiên

Mỹ hiện duy trì gần 40.000 quân nhân ở Nhật và 35.000 lính ở Hàn Quốc. Nước này cũng sử dụng Guam như một "tàu sân bay thường trực".