{keywords}
 

Tại cuộc trao đổi ngắn trước khi chụp ảnh chung, Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cười vừa nói với Tổng thống Nga Putin rằng: “Xin đừng can thiệp vào bầu cử”.

Người đứng đầu Nhà Trắng trước đó nhận được câu hỏi, liệu ông có đề nghị Tổng thống Nga không can thiệp và các cuộc bầu cử Mỹ không. Ông Trump nói: “Dĩ nhiên, tôi sẽ nói”.

Theo Sputnik và Daily Mail, Tổng thống Donald Trump còn nói: “Chúng tôi đã có các cuộc gặp tuyệt vời. Chúng tôi có quan hệ rất tốt và chúng tôi hy vọng có thể có khoảng thời gian tuyệt vời bên nhau. Có rất nhiều điểm tích cực trong quan hệ này. Vì thế, ông Putin, cảm ơn ông nhiều”.

Về phần mình, Tổng thống Putin nói: “Chúng tôi không gặp nhau kể từ lần ở Helsinki (Phần Lan). Đội trợ lý của chúng tôi đã làm việc với nhau, họ đã tạo cho chúng tôi cơ hội tuyệt vời để tiếp tục gặp nhau”.

Sau màn chào hỏi trên, cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo Nga và Mỹ đã diễn ra và kéo dài một tiếng rưỡi. Nhà Trắng cho biết, ông Trump và ông Putin đã thảo luận về các vấn đề liên quan tới Iran, Syria, Venezuela và Ukraina.

Cả hai nhà lãnh đạo đều cho rằng, phát triển quan hệ song phương Nga, Mỹ sẽ có lợi không chỉ cho hai nước mà cho cả phần còn lại của thế giới. Cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và Tổng thống Putin diễn ra ngay sau phiên làm việc đầu tiên của Hội nghị thượng đỉnh G-20.  

Hoài Linh